Nền tảng NFT Autograph gọi vốn thành công 170 triệu USD

Nền tảng NFT dành cho các vận động viên thể thao và nghệ sĩ ngành giải trí – Autograph vừa huy động thành công 170 triệu USD trong vòng tài trợ Series B.

7546Total views
Listen to article
play!
Nen tang NFT Autograph goi von thanh cong 170 trieu USD - anh 1
Nền tảng NFT Autograph gọi vốn thành công 170 triệu USD

Thị trường non-fungible token (NFT) Autograph được đồng sáng lập bởi nhà vô địch Super Bowl Tom Brady – huyền thoại bóng bầu dục của Hoa Kỳ. Kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2021, nền tảng NFT Autograph đã tạo nên tiếng vang lớn khi hợp tác phát hành các bộ sưu tập NFT cho nhiều vận động viên và người nổi tiếng trên toàn cầu. Có thể kể đến những cái tên đình đám như tay golf Tiger Woods, ngôi sao quần vợt Naomi Osaka, nhà vô địch Olympics môn thể dục dụng cụ Simone Billes hay nam ca sĩ The Weeknd. 

Hôm thứ tư vừa qua, Autograph thông báo đã huy động thành công 170 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B do quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz (tên gọi khác là a16z) và Kleiner Perkin đồng dẫn đầu. Ngoài ra còn có sự tham gia của quỹ đầu tư 01A có trụ sở tại San Francisco, nhà đầu tư cá nhân Nicole Quinn của Lightspeed Venture Partners và cựu quản lý của a16z – Katie Haun. 

Nen tang NFT Autograph goi von thanh cong 170 trieu USD - anh 2

Công ty cho biết họ có kế hoạch sử dụng số tiền này để phát triển quy mô công nghệ NFT thông qua việc đẩy mạnh quan hệ đối tác với những “biểu tượng” trong giới thể thao, giải trí. Từ đó giúp mở rộng cơ sở người dùng trên nền tảng Autograph. Đồng thời nguồn vốn sẽ được dùng để đưa sức mạnh và khả năng do Web3 tạo ra trở thành xu hướng chủ đạo.

Ngoài vòng tài trợ, Autograph sẽ tiến hành bổ nhiệm các thành viên hội đồng quản trị mới để bổ sung thêm kiến thức chuyên môn và xây dựng chiến lược phù hợp cho thương hiệu. Cụ thể: Katie Haun, Arianna Simpson (đối tác chung tại a16z), Ilya Fushman (đối tác chung tại Kleiner Perkins) và Chris Dixon (Đối tác chung tại a16z) sẽ cùng tham gia vào Ban cố vấn của Autograph. 

Arianna Simpson cho biết:

“Autograph đã thực sự cho thấy năng lực phát triển như một tên lửa trong sáu tháng qua. Nền tảng NFT của họ mang đến trải nghiệm kỹ thuật số hấp dẫn không chỉ dành riêng cho cộng đồng tiền mã hóa mà còn với cả người tiêu dùng phổ thông. Công ty đang trở thành một thỏi nam châm thu hút những tài năng hàng đầu. Cá nhân tôi cũng rất vui khi được tham gia vào Hội đồng quản trị để giúp Autograph mang lại những trải nghiệm NFT thú vị khi xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến.”

Trong khi đó, Katie Haun chia sẻ:

“Chúng ta đang ở giữa thời khắc thú vị trong sự phát triển thế hệ tiếp theo của Internet. Không thể phủ nhận được những lợi ích trong việc áp dụng các sản phẩm, dịch vụ Web3 mang lại cho nhà sáng tạo và người tiêu dùng. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn gặp phải một số rào cản đáng kể. Tôi tin rằng việc Autograph tập hợp một nhóm chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều để cùng xây dựng trải nghiệm sản phẩm Web3 sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề tồn đọng. Đồng thời thúc đẩy quá trình sử dụng tiền mã hóa trong tương lai.”

Từ ngày 20-24/01/2022, Coinvn tổ chức minigame “Đọc báo tìm lì xì” với giải thưởng lên đến 100 USDT. Tham gia ngay để nhận quà từ team nhé. Tham khảo thông tin cuộc thi tại bài viết này.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles