Liệu Bitcoin còn có hy vọng uptrend?

Khi nhóm cổ phiếu công nghệ trên thị trường chứng khoán “bán tháo” ồ ạt thì BTC và thị trường tiền mã hóa cũng không tránh khỏi sắc đỏ ngập tràn. Nhà đầu tư lo lắng, liệu vùng hỗ trợ quan trọng 32.000 USD còn có thể giữ được không?

7065Total views
Listen to article
play!
Lieu Bitcoin con co hy vong uptrend? - anh 1
Liệu Bitcoin còn có hy vọng uptrend?

Pha bẻ lái bất ngờ của BTC

Những tưởng việc Elon Musk mua lại Twitter, sẽ trở thành đòn bẩy giúp thị trường mã hóa và chứng khoán tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc thổi phồng này không thể xóa nhòa được áp lực từ các chính sách “diều hâu” của FED, cùng sự lo sợ về nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu sắp xảy ra. 

Lieu Bitcoin con co hy vong uptrend? - anh 2

Cổ phiếu FAANG (cổ phiếu của 5 công ty công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ) đồng loạt giảm giá như phát súng đầu tiên báo hiệu sự bất ổn của thị trường chứng khoán. Sau đó, giá của cổ phiếu Netflix đã giảm tới 35% vào ngày 20/4/2022, khiến nhà đầu tư thực sự lo ngại về sự suy thoái sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các chỉ số S&P 500, NASDAQ, Dow Jones đã liên tục giảm trong vài ngày qua. Đặc biệt, thị trường này có mối tương quan chặt chẽ với thị trường tiền mã hóa nên ngày hôm qua, Bitcoin cũng đã có pha “quay xe” khiến cộng đồng không khỏi hoang mang. 

Lieu Bitcoin con co hy vong uptrend? - anh 3

Tới đầu giờ chiều ngày hôm qua (26/04/2022), mọi người vẫn lạc quan tin rằng, BTC sẽ giữ vững vùng hỗ trợ 40.000 USD và hy vọng về một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, mọi thứ đã bị dập tắt một cách phũ phàng khi giá BTC giảm mạnh xuống dưới 38.000 USD và đóng cửa trên mức giá này.

Theo ghi nhận tại trên CoinMarketCap tại thời điểm viết bài, giá BTC đang được giao dịch tại mức giá 38.439,15 USD, giảm tới gần 6% trong 24h qua. Đáng chú ý, nếu đà giảm này vẫn không chấm dứt thì vùng hỗ trợ vô cùng quan trọng là 32.000 USD, là mục tiêu tiếp theo BTC tìm về. 

Kiểm tra lại mức hỗ trợ quan trọng

Lý giải cho hành động bán tháo ngày hôm qua, nhiều nhà phân tích nổi tiếng như Rekt Capital đã nhắc lại rằng, BTC đang tiến tới đáy của thị trường gấu. Mức đáy mà nhà phân tích này nhắc tới chính là vùng 32.000 USD mà BTC đã mắc kẹt từ hồi đầu năm. 

Lieu Bitcoin con co hy vong uptrend? - anh 4

Trong khi đó, Miles J Creative – một nhà phân tích nổi tiếng khác, lại sử dụng cách theo dõi hành động giá của DXY để nhận định hướng đi của BTC. Chỉ số của đồng đô la Mỹ thường có hành động giá trái ngược với BTC và hiện tại giá của DXY đã vượt qua 102 USD, mức cao nhất trong 2 năm qua. 

Lieu Bitcoin con co hy vong uptrend? - anh 5

Miles J Creative cho biết DXY đang tiến vào vùng nguy hiểm, nhưng băn khoăn không biết DXY sẽ bay lên mặt trăng hay quay về với lòng đất. Hiện tại, chuỗi cung ứng tại Châu Âu bị đứt đoạn, Chính phủ tung ra các chính sách “diều hâu” để kiểm soát lạm phát đang leo thang. Vì vậy, trước mắt DXY vẫn có thể tiếp tục hưởng lợi từ các chính sách của Hoa Kỳ nhưng không một ai có thể dám chắc được đà tăng giá này sẽ tiếp tục kéo dài trong bao lâu. 

Hiện tại, cộng đồng vô cùng hoang mang trước phe bẻ lái bất ngờ của BTC trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Lúc này, sự sợ hãi của nhà đầu tư thực sự lên tới đỉnh điểm. Nếu BTC tiến thẳng tới vùng giá định mệnh 32.000 USD thì rất có thể thị trường gấu chưa thực sự kết thúc mà chỉ vừa mới bắt đầu.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles