BTC: Bình yên đến lạ trước khi giông bão từ FOMC ập tới

Mấy hôm nay, Bitcoin vẫn đang vật lộn với vùng giá 38.000 USD và biến động gần như không đáng kể. Đây là một tín hiệu “bình yên bất thường” trước thời điểm FOMC công bố việc tăng lãi suất vào hôm nay (4/5/2022).

6690Total views
Listen to article
play!
BTC: Binh yen den la truoc khi giong bao tu FOMC ap toi - anh 1
BTC: Bình yên đến lạ trước khi giông bão từ FOMC ập tới

Nhà đầu tư chờ đợi ý kiến của FOMC và Chủ tịch FED Jerome Powell

Dường như, nhà đầu tư đang chờ kết quả cuối cùng về việc FOMC (thuộc FED) quyết định tăng lãi suất, cùng các chính sách thắt chặt tiền tệ, để linh hoạt điều chỉnh chiến lược đầu tư cho phù hợp. Được biết, nội dung này sẽ được chủ tịch FED Jerome Powell, trình bày trong bài phát biểu kéo dài 45 phút trong ngày hôm nay (04/05/2022). 

BTC: Binh yen den la truoc khi giong bao tu FOMC ap toi - anh 2

Chắc chắn, trước thời điểm vô cùng nhạy cảm này, nhà đầu tư sẽ không vội vàng hay manh động. Vì vậy, hành động giá của Bitcoin không có biến động mạnh được cho là điều dễ hiểu. Bitcoin vẫn đang được giao dịch tại mức giá 37.938,86 USD, vẫn chưa thoát khỏi vùng hỗ trợ 38.000 USD gần 1 tuần nay, theo thông tin trên CoinMarketCap và TradingView. 

BTC: Binh yen den la truoc khi giong bao tu FOMC ap toi - anh 3

Paul Tudor Jones nói “không, cảm ơn” với cổ phiếu, trái phiếu

Nhiều nhà đầu tư cũng đã cảm thấy tín hiệu bất thường của nền kinh tế và khả năng FOMC tăng thêm điểm lãi suất là điều chắc chắn xảy ra. Huyền thoại đầu tư Paul Tudor Jones đã chia sẻ trực tiếp trong chương trình “Squawk Box” của CNBC vào ngày 03/05/2022 rằng nền kinh tế hiện tại đang có dấu hiệu bất ổn. Ông nói:

BTC: Binh yen den la truoc khi giong bao tu FOMC ap toi - anh 4

“Rõ ràng là bạn không muốn sở hữu trái phiếu hoặc cổ phiếu, ít nhất là thời điểm này. Đó sẽ là một tình huống rất tiêu cực đối với hai loại tài sản này. Điều đó cũng phản ánh nền kinh tế vĩ mô hiện tại đang tồi tệ như thế nào.”

Hiện tại, tương quan giữa Bitcoin và S&P 500 vẫn ở mức khá cao, trước khi Chủ tịch FED Jerome Powell công bố việc tăng lãi suất thêm 50 điểm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Bitcoin sẽ tiếp tục suy giảm. Rất có thể, mối tương quan này sẽ giảm, BTC sẽ hoạt động theo chiều hướng ngược lại với thị trường chứng khoán.

BTC cân bằng một cách “tinh tế”

Trong bản tin hàng tuần mới nhất – “The Weekly on-chain: Week 18, 2022”, Glassnode đã mô tả hành động giá BTC đang ở trạng thái cân bằng một cách “cực kỳ tinh tế”. Theo tóm tắt của Glassnode, hành động giá và lợi nhuận trong ngắn hạn của BTC nghiêng về thị trường gấu, nhưng trong dài hạn lại nghiêng về thị trường bò. 

BTC: Binh yen den la truoc khi giong bao tu FOMC ap toi - anh 5

Bên cạnh đó, Glassnode cũng cho biết thị trường đang chờ đợi “một sự kiện đầu cơ” để tạo phân kỳ giá với các chỉ báo động lượng. Đồng thời, sự kiện này cũng là chất xúc tác biến BTC trở thành một trong những tài sản hấp dẫn nhất trong điều kiện kinh tế vĩ mô có dấu hiệu bất ổn.

Hiện tại chúng ta vẫn chưa biết FOMC có quyết định tăng thêm 50 điểm như kế hoạch và có đưa ra thêm các chính sách thắt chặt tiền tệ nào không. Tuy nhiên, ít nhiều trong ngắn hạn, dòng tiền rót vào thị trường tiền mã hóa sẽ bị cắt giảm. Vì vậy, tại thời điểm này nhà đầu tư không nên manh động, chờ đợi động thái của FOMC và FED để điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp. Hãy cùng Coinvn cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường tiền mã hóa nhé!

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles