Hacker gửi 1 triệu token OP cho Vitalik Buterin

Hacker gửi một triệu mã thông báo OP trị giá 824.000 đô la Mỹ vào ví công khai của Vitalik Buterin.

9958Total views
Listen to article
play!
Hacker gui 1 trieu token OP cho Vitalik Buterin - anh 1

20 triệu token OP bị đánh cắp

Giải pháp mở rộng quy Layer 2 của Ethereum – Optimism đã tiết lộ ngày hôm qua rằng một hacker đã lấy đi 20 triệu token Optimism (OP) sau khi Wintermute nhầm lẫn trong quá trình chuyển token. Mới đây, tin tặc đã thực hiện động thái tiếp theo, đó là gửi một triệu token OP bị đánh cắp đến ví của người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin.

OP là token gốc của DAO mới thuộc Optimism có tên Optimism Collective. Các DAO, hoặc các tổ chức tự trị phi tập trung, sử dụng các token quản trị như vậy để cho phép các thành viên bỏ phiếu tập thể về các quyết định. Optimism dự định phân phối 20 triệu token OP cho các bên liên quan của Optimism Collective, để tiếp tục quá trình khởi chạy token. Tuy nhiên, nhà tạo lập thị trường (market maker) Wintermute, được Optimism tư vấn để hợp lý hóa quy trình airdrop OP, đã vô tình gửi token vào tuần trước đến một tài khoản không thể truy cập được, sau đó một hacker đã xâm nhập, đánh cắp thành công tất cả 20 triệu token OP.

Logo, company name  Description automatically generated

Hacker đã bán một triệu token OP để lấy ETH. Sau đó, Hacker này nắm giữ 19 triệu token còn lại và im lặng trong một tuần.

Vào thời điểm đó, Twitter của Optimism, Wintermute và Crypto đã suy đoán về động cơ của hacker. Wintermute tiếp tục hy vọng trong một bài đăng trên blog ngày hôm qua rằng vụ hack có thể đến từ một “hacker mũ trắng”. Họ cũng đe dọa hacker bằng những biện pháp can thiệp của cơ quan thực thi pháp luật nếu số token còn lại không được trả lại trong vòng một tuần.

Hacker gửi 1 triệu token OP cho Vitalik Buterin

Ngay sau đó, hacker tiếp tục làm bối rối tất cả mọi người với động thái tiếp theo là gửi thêm một triệu token OP khác vào ví công khai của Vitalik Buterin, tương đương với 824.000 USD. Số token còn lại là 18 triệu OP vẫn còn trong ví của tin tặc.

Hacker gui 1 trieu token OP cho Vitalik Buterin - anh 2

Nhiều người cho rằng động thái mới nhất của hacker khá khó hiểu và không làm rõ mục đích của cuộc tấn công, có thể chỉ là để nâng cao nhận thức hoặc tích lũy lợi nhuận tài chính.

Trong quá khứ, người dùng đã gửi token đến ví của Buterin vì nhiều lý do khác nhau. Năm ngoái, các nhà phát triển token Shiba Inu đã gửi số tiền mã hóa trị giá 8 tỷ đô la Mỹ vào ví của Buterin, như một chiến thuật để loại bỏ một nửa nguồn cung của SHIB khỏi lưu thông. Buterin đã đốt 90% số token và quyên góp phần còn lại cho các tổ chức từ thiện liên quan đến Covid.

Bất chấp điều đó, có vẻ như Optimism và Wintermute sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chờ đợi động thái tiếp theo của hacker mà cho đến nay dường như vẫn chưa có ý định hợp tác.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles