Những người sáng lập Bored Ape lên tiếng chống lại tin đồn liên quan đến Đức Quốc xã

Những người sáng lập Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape lên tiếng phản bác tin đồn cáo buộc rằng họ là thành viên của tổ chức Đức Quốc xã

7625Total views
Listen to article
play!
Nhung nguoi sang lap Bored Ape len tieng chong lai tin don lien quan den Duc Quoc xa - anh 1

Cáo buộc Bored Ape liên quan đến Đức Quốc xã

Sáu tháng sau khi Yuga Labs lần đầu tiên phản hồi cáo buộc rằng bộ sưu tập NFT của họ – Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape chứa hình ảnh phân biệt chủng tộc. Đáp trả lại điều này đồng sáng lập Yuga Labs – Gordon Goner đã chia sẻ:

“Chúng tôi đã trở thành mục tiêu của một chiến dịch tin giả điên rồ và bị buộc tội là một nhóm người Do Thái, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan và Cuba của tổ chức Đức Quốc xã siêu bí mật.” 

Anh ấy gọi những lời buộc tội là “thông tin điên rồ” và “nhảm nhí”, đồng thời chia sẻ rằng đã đến lúc “chấm dứt tất cả những điều này”.

Graphical user interface, text, application  Description automatically generated

Goner chỉ ra rằng Yuga Labs đã giải thích nhiều về nguồn gốc của công ty trong các bài đăng trước đó. Tuy nhiên, họ đã tiếp tục cung cấp thêm bối cảnh về nguồn gốc của logo BAYC, tên “Yuga Labs” và bút danh của nhóm sáng lập cùng những thông tin liên quan khác.

Goner giải thích về quyết định tạo hình đại diện Ape:

“Có một lịch sử lâu dài về việc mọi người trìu mến gọi mình là vượn người trong tiền mã hoá.” 

Anh ấy cũng chia sẻ một email riêng cung cấp thông tin chi tiết về việc tạo ra logo BAYC, được lấy cảm hứng từ văn hóa ván trượt, hip hop, phim hoạt hình Nhật Bản và văn hóa thời trang dạo phố.

Text, letter  Description automatically generated

Thuyết âm mưu hay một trò đùa

Goner đã gọi nhà hoạt động chống BAYC Ryder Ripps là một kẻ “troll”, người đang “truyền bá các thuyết âm mưu lố bịch trên mạng và sử dụng chúng để bán các NFT nhái”.

Ripps, một giám đốc sáng tạo, người đã tạo ra trang web gordongoner.com để trình bày chi tiết các lý thuyết của ông về lý do tại sao BAYC là “phân biệt chủng tộc” và “chứa những thông tin liên quan đến Đức Quốc xã”, đã tạo ra một bộ sưu tập Ethereum NFT quét trực tiếp nghệ thuật BAYC.

Graphical user interface, application, website  Description automatically generated

Bộ sưu tập của Ripps sau đó đã bị xóa khỏi OpenSea do “khiếu nại vi phạm quyền sở hữu trí tuệ”.

Graphical user interface, text, application, email  Description automatically generated

Trước khi bị xóa khỏi OpenSea, bộ sưu tập của Ripps có tổng khối lượng giao dịch khoảng 2.900 ETH (3,48 triệu đô la Mỹ). 

Trong một bài đăng trên Instagram vào tháng 5, Ripps cho biết anh đã tạo ra RR/BAYC NFT với nỗ lực “hạ gục” Yuga Labs. Người này chia sẻ : 

“Công việc là một sự khiêu khích và nó đang làm việc để hạ gục công ty này.”

Các tuyên bố phân biệt chủng tộc chống lại BAYC đã có từ nhiều tháng trước và chủ yếu dựa vào các thông tin khó hiểu đến các chi tiết nhỏ trong tác phẩm nghệ thuật của bộ sưu tập NFT, các bút danh do những người sáng lập chọn và thậm chí cả những đề cập dường như không quan trọng trong các bài đăng trên mạng xã hội của những người sáng lập hoặc thành viên gia đình của họ. 

Tuy nhiên, những lời buộc tội lại dấy lên trong tuần này sau khi một YouTuber có tên Philion xuất bản một video dài một giờ có tên “BORED APE NAZI CLUB” trình bày chi tiết các tuyên bố của Ripps. Hiện video đã có gần 850.000 lượt xem.

Graphical user interface, application  Description automatically generated

Goner và Yuga Labs hôm nay đã bác bỏ video và bài đăng trên blog gốc của Ripps như một trò đùa phức tạp.

Goner chia sẻ :

 “Nhìn chung, chúng tôi nghĩ thật điên rồ khi những thuyết âm mưu này lại có thể sinh sôi nảy nở. Nó thực sự cho thấy sức mạnh mà một tên mất trí nhớ trên internet có thể có được. ”

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles