Bản tin Bitcoin ngày 17/06: Thị trường lao dốc ngập tràn sắc đỏ

Giá Bitcoin (BTC) sụt giảm đáng kể về $38,000. Những tin tức bất lợi cho Bitcoin và thị trường tiền mã hóa ập tới.

6159Total views
Listen to article
play!
Ban tin Bitcoin ngay 17/06: Thi truong lao doc ngap tran sac do - anh 1
Giá Bitcoin không giữ được mốc $41.000. Nguồn: Cointelegraph.

Trong phiên giao dịch ngày thứ 4. Giá Bitcoin (BTC) không thể tiếp tục bứt phá lên mức $41,000 USD. Liên tục là những tin tức bất lợi cho Bitcoin và thị trường tiền mã hóa. Tỷ phú Elon Musk cũng đã thay đổi tên cá nhân trên mạng xã hội Twitter thành “Elon Musk, the 2nd”. Cộng đồng tiền mã hóa xôn xao liệu “the 2nd” có phải là cách chơi chữ của “the end” – sự kết thúc!

Ban tin Bitcoin ngay 17/06: Thi truong lao doc ngap tran sac do - anh 2
Giá Bitcoin và thị trường tiền mã hóa ngập tràn sắc đỏ.

Ấn Độ xem xét luật cấm tiền mã hóa

Giới quan chức tại Ấn Độ đang cân nhắc các phương thức về cấm hoặc điều chỉnh quy định tiền mã hóa trong nước.

Theo tờ BloomBerg Quint, chính phủ Ấn Độ đang đàm phán với các ban ngành quản lý tài chính và các bên liên quan để xem xét về điều khoản của lệnh cấm tiền mã hóa ở Ấn Độ.

Trong tháng 2 vừa qua, Ấn Độ đã làm các nhà đầu tư tiền mã hóa lo ngại về một lệnh cấm có thể được ban hành nhưng tới nay vẫn chưa được thực thi. Thay vào đó, tại Ấn Độ hiện nay, các nhà chức trách đang xem xét các quy định về tiền mã hóa, các lệnh cấm một cách rõ ràng hơn.

Ban tin Bitcoin ngay 17/06: Thi truong lao doc ngap tran sac do - anh 3
Ấn Độ xem xét về luật cấm tiền mã hóa.

Từ một nguồn tin mật của BloomBerg, các cuộc thảo luận hiện nay tại Ấn Độ đang xem xét về điều khoản trong dự luật cấm tiền mã hóa để xác định nên tuân theo hay tìm cách khác thay thế. Hai vấn đề chính được báo cáo liên quan tới việc liệu tiền mã hóa có thể được quản lý hay chính phủ có nên ban hành lệnh cấm. Vấn đề thứ ba được thảo luận là xác định các hoạt động có thể được phép theo mô hình quy định tiền mã hóa được tiêu chuẩn hóa.

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) vẫn luôn giữ quan điểm chống lại tiền mã hóa. Trong tháng 5, RBI còn làm rõ các ngân hàng thương mại không tuân thủ lệnh của ngân hàng trung ương về việc từ chối dịch vụ cho các sàn giao dịch tiền mã hóa. Trong khi đó, ba ông lớn Kraken, Bitfinex, KuCoin đang có ý định mở rộng hoạt động kinh doanh. Phát triển sàn giao dịch tiền mã hóa sang Ấn Độ; để cung cấp dịch vụ ước tính cho hơn 15 triệu nhà đầu tư tiền mã hóa.

El Salvador phủ nhận việc sử dụng Bitcoin để thanh toán lương

Sau khi báo chí đưa tin về việc Bộ trưởng Bộ lao động và Phúc lợi xã hội El Salvador hé lộ việc chính phủ nước này đang thảo luận việc thanh toán lương nhân viên bằng tiền mã hóa Bitcoin. Ngài Rolando Castro đã nói rằng quốc gia El Salvador vẫn chưa sẵn sàng để sử dụng Bitcoin vào thanh toán lương. 

Ban tin Bitcoin ngay 17/06: Thi truong lao doc ngap tran sac do - anh 4
Bộ trưởng El Salvador phủ nhận việc thanh toán lương bằng Bitcoin.

Ngài Bộ trưởng nhấn mạnh rằng “còn quá sớm để nói về tiền lương”. Ông đang tập trung vào việc tìm kiếm nhiều công việc hơn cho người dân El Salvador.

Ông còn lưu ý thêm:

“Các vấn đề về tiền tệ thuộc nội các kinh tế, tôi không thuộc về nó”.

Luật hội nhập tiền tệ năm 2001 của quốc gia này quy định rằng tiền lương và lệ phí chỉ có thể được trả bằng đồng Salvadoran hoặc đồng đô la Mỹ. Không rõ với việc chấp nhận đồng tiền Bitcoin thì bộ luật năm 2001 sẽ được điều chỉnh phù hợp hay là phải thay thế hoàn toàn. Dự thảo luật của Tổng thống Nayib Bukele cho thấy “thuế có thể được thanh toán bằng Bitcoin” và “USD sẽ được dùng làm tiền tệ tham chiếu vì mục đích kế toán”.

Nhận Định

Trong khoảng thời gian gần đây, tỷ phú Elon Musk đã trở thành một nhân vật có tác động không nhỏ tới thị trường tiền mã hóa. Sau những động thái trên Twitter của Musk thì ngay lập tức thị trường phản ứng với những biên độ dao động đáng kể. Giá Bitcoin đã không thể giữ xung quanh mức $41,000 USD. Khi đồng tiền mã hóa lớn nhất thị trường sụt giảm về mốc $38,000 USD đã kéo theo phần lớn giá Altcoin lao dốc.

Ấn Độ – đất nước với số dân lớn thứ hai thế giới tiếp tục xem xét các quy định về lệnh cấm tiền mã hóa. Áp lực bán Bitcoin đã liên tục tăng cao khi thông tin này lan truyền rộng rãi trên các kênh truyền thông. Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) vẫn tiếp tục giữ vững lập trường chống lại tiền mã hóa tại đất nước này. Liệu sự phát triển mạnh mẽ của Bitcoin và tiền mã hóa có thể thay đổi được quan điểm này trong tương lai…

Cộng đồng nhà đầu tư tiền mã hóa đang hưng phấn với thông tin El Salvador xem xét thanh toán lương bằng Bitcoin. Chỉ sau đó một ngày, họ đã nhận ngay một “gáo nước lạnh” từ Bộ trưởng El Salvador. Ngài Castro đã phủ nhận thông tin trên và xác nhận rằng quốc gia này còn chưa sẵn sàng.

Không chỉ riêng giá Bitcoin và tiền mã hóa, giá cổ phiếu, giá vàng cũng đang sụt giảm. Các nhà đầu tư đều đang chờ đợi những công bố mới nhất từ cuộc họp của FED – Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles