Nền tảng DeFi Kyber Network bị hacker tấn công

Cuộc tấn công vào Kyber Network là một trong những cuộc tấn công trong thị trường tài chính phi tập trung (DeFi) gần đây nhất.

7883Total views
Listen to article
play!
Nen tang DeFi Kyber Network bi hacker tan cong - anh 1

Kyber Network, một nền tảng tài chính phi tập trung đa chuỗi (DeFi), đã phát hiện ra một lỗ hổng trong mã trang web của dự án này, cho phép kẻ tấn công lấy đi số tiền khoảng 265.000 USD.

Nen tang DeFi Kyber Network bi hacker tan cong - anh 2

Theo Kyber, cuộc tấn công này đã gây thiệt hại cho hai địa chỉ “cá voi”. Bên cạnh đó dự án này cũng có kế hoạch đền bù thiệt hại cho những địa chỉ bị hacker tấn công.

Kyber cũng cho biết thêm họ đã phát hiện ra vụ tấn công này. Theo đó, hacker đã chèn một “phê duyệt sai, cho phép tin tặc chuyển tiền của người dùng đến địa chỉ của anh ta” vào ngày 1 tháng 9 và “vô hiệu hóa” mối đe dọa trong vòng hai giờ.

Vụ khai thác tấn công KyberSwap, một sàn giao dịch phi tập trung cho phép người dùng hoán đổi giữa các loại tiền tệ trên các blockchain khác nhau. Các hợp đồng blockchain của KyberSwap không bị ảnh hưởng. Theo một tuyên bố từ Kyber, sự cố bắt nguồn từ mã trình quản lý thẻ của Google độc hại trong trang web KyberSwap, 

Kyber tweet :

“Chúng tôi thực sự kêu gọi tất cả các dự án #DeFi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng mã giao diện người dùng của bạn và các tập lệnh của trình quản lý thẻ của Google (GTM) được liên kết vì kẻ tấn công có thể đã nhắm mục tiêu vào nhiều trang web.” 

Graphical user interface, text, application  Description automatically generated

Cuộc tấn công vào Kyber tương đối nhỏ so với các cuộc tấn công gần đây khác vào các dự án DeFi, vốn đã chứng kiến nhiều vụ trộm hàng triệu USD của người dùng. Tuy nhiên, nó một lần nữa làm nổi bật nhiều cách mà người dùng DeFi dễ bị tấn công.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles