Trước thềm World Cup 2022, Chiliz (CHZ) có màn tăng trưởng ngoạn mục 

Bất chấp thị trường đang trong thị trường gấu tồi tệ, một số lĩnh vực ngách trong ngành crypto vẫn có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua.

412Total views
Listen to article
play!
Truoc them World Cup 2022, Chiliz (CHZ) co man tang truong ngoan muc  - anh 1
Chiliz (CHZ) tăng “điên cuồng” trước thềm World Cup 2022 – Cơ hội hay thách thức cho nhà đầu tư?

Fan token đang là xu hướng

Một trong số đó chính là mảng Fan token, lĩnh vực đang được thúc đẩy mạnh mẽ trong hai tháng gần đây bởi sự kiện thể thao lớn nhất thế giới – World Cup 2022, sắp diễn ra vào tháng 11 tới đây tại Qatar.

Và cái tên được hưởng lợi nhiều nhất trong làn sóng này không ai khác chính là Chiliz (CHZ), token đóng vai trò là đơn vị tiền tệ chính trong hệ sinh thái của Socios.com (đơn vị phát hành Fan token hàng đầu thế giới hiện nay). Với mainnet Habanero chuẩn bị được kích hoạt vào Quý 04/2022 để chính thức triển khai cho tham vọng Chiliz Chain 2.0 (CC2) – blockchain layer 1 mới của dự án, CHZ lại được nhà đầu tư đặt kỳ vọng sẽ có cú tăng trưởng thần kỳ trước thềm World Cup 2022.

Do đó, bất chấp những biến động của thị trường, giá CHZ liên tiếp “bay ngược bão” và tăng đến 47,4% trong một tuần qua. Vào thời điểm thực hiện bài viết, CHZ đang giao dịch ở mức 0,2722 USD.

Biểu đồ 1H giá CHZ/USDT. Nguồn: Binance

Biểu đồ 1H giá CHZ/USDT. Nguồn: Binance

Cần thận trọng với “kịch bản” quen thuộc

Tuy nhiên, sự cường điệu xoay quanh mức tăng giá “điên cuồng” của bất kỳ đồng coin nào trên thị trường không chỉ riêng CHZ, bên cạnh những lý do về cộng đồng và nội tại dự án thì đều có “bàn tay” chi phối đến từ những tay chơi lớn.

Theo một số phân tích từ những người chuyên theo dõi hành vi giá và chỉ số on-chain CHZ, có một số điểm quan trọng mà chúng ta cần phải chú ý.

Đầu tiên, xét về tổng số lượng CHZ nắm giữ, các cá voi đang sở hữu nhiều hơn cả, dường như đến 60%, tương đương 6 tỷ USD CHZ, phần còn lại được phân phối bởi nhà đầu tư bán lẻ.

Tiếp theo, sự ra mắt testnet CHZ Scoville cho mạng CC2 vào tháng 03/2022 đã đưa CHZ lên 0,3 USD và sau đó CHZ nhanh chóng lao dốc về 0,1 USD. Đây chắc hẳn là kịch bản “mua tin đồn” và “bán tin tức” thường xuyên được các dự án áp dụng. Trong trường hợp World Cup 2022 tới đây, cũng không phải là ngoại lệ.

Mặt khác, khối lượng giao dịch cao nhất trong 24h vào tháng 3 đã vượt quá 1,2 tỷ USD, mức mà gần như đã chạm đỉnh trong những ngày gần đây ở mức 1,1 tỷ USD. Mặc dù CHZ vẫn tiếp tục tăng nhưng khối lượng giao dịch đang giảm dần.

Nhìn chung, Chiliz đã thể hiện sức mạnh đáng kể trong cả năm, được thúc đẩy bởi các nguyên tắc cơ bản và câu chuyện thương hiệu vô cùng sống động xoay quanh dự án. Dù vậy, sau tất cả diễn biến đã xảy ra trên thị trường, có thể dễ dàng nhận thấy rằng dòng tiền mới đổ vào ngành đã không còn.

Bitcoin (BTC) thì đang gặp rất nhiều khó khăn để phục hồi và câu hỏi liệu CHZ sẽ gây được bất ngờ trước thềm World Cup 2022 hay lại đi theo kịch bản giống như ETH tăng đến 2.000 USD để rồi “gục ngã” ở mốc dưới 1.400 sau The Merge, là điều mà nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles