Giá Solana rớt xuống mức thấp nhất trong 6 tháng qua

Có thể thấy so với Bitcoin hay Ethereum thì SOL đang phải chịu tác động mạnh hơn khi vào ngày hôm 13/10, nó đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng, rớt xuống dưới 30 USD.

204Total views
Listen to article
play!
Gia Solana rot xuong muc thap nhat trong 6 thang qua - anh 1
Giá Solana rớt xuống mức thấp nhất trong 6 tháng qua

Thị trường tiền mã hoá đang chìm trong sắc đỏ, trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục bất ổn và các đồng tiền hàng đầu như Bitcoin và Ethereum và phần lớn thị trường đều rớt giá vào hôm nay. Nhưng Solana còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn, giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng.

Solana (SOL) giảm khoảng 5% trong 24 giờ qua, giảm xuống mức giá hiện tại là 29,7 USD. Nó đã giảm xuống còn 28,35 USD vào sáng 13/10, theo dữ liệu từ CoinGecko. Đây cũng là mức giá thấp nhất được ghi nhận kể từ ngày 13 tháng 6, khi SOL đạt 28,19 USD. Tại thời điểm viết bài, SOL đang dần leo trở lại mốc 30 USD. Thị trường tiền mã hoá nói chung hôm 13/10 giảm ít hơn 3%.

Sự sụt giảm này đã gây ra những khoản lỗ gần đây cho các nhà đầu tư Solana, khi SOL hiện đã giảm 13% trong bảy ngày qua và giảm tận 20% trong tháng qua.

Đáng chú ý hơn, SOL giảm 80% so với một năm trước và giảm 89% so với mức giá cao nhất được thiết lập vào tháng 11 năm ngoái. Solana đạt trị giá hơn 100 USD gần nhất là vào ngày 23 tháng 4.

SOL là token gốc của Solana, một mạng blockchain Layer 1 được sử dụng cho các ứng dụng và trò chơi phi tập trung, cũng như DeFi và NFT. Solana còn được gọi là “kẻ giết Ethereum”, đã trở nên nổi tiếng do khả năng xử lý các giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn, ít ảnh hưởng đến môi trường hơn trước khi Ethereum chuyển sang bằng chứng cổ phần gần đây.

Mặc cho Solana được nhiều nhà xây dựng và người dùng Web3 ưa chuộng, nó cũng phải đối mặt với những thách thức khi mở rộng quy mô. Tính đến nay, mạng của Solana đã ngoại tuyến ba lần vào năm 2022, gần đây nhất là vào ngày 30 tháng 9. Và tổng cộng nó đã gặp phải năm sự cố lớn được báo cáo cho đến nay. Vào những thời điểm khác, mạng lưới đã phải vật lộn để xử lý các giao dịch.

Các nhà phát triển của Solana, bao gồm cả nhóm sáng lập tại Solana Labs, đã triển khai một số nâng cấp mạng trong những tháng gần đây để nâng cấp và ổn định mạng. Ngoài ra, Jump Crypto và Solana Foundation đang phát triển một ứng dụng khách xác thực thứ hai để giúp giữ cho mạng hoạt động ổn định, nếu phần mềm xác thực hiện tại bị lỗi một lần nữa trong tương lai.

Trong tập mới nhất của podcast Decrypt’s gm, Anatoly Yakovenko – người đồng sáng lập Solana, nói rằng việc ngừng hoạt động là“ thách thức lớn nhất đối với chúng tôi và nó là vấn đề ưu tiên số một ”. Ông mô tả ứng dụng xác thực thứ hai, được gọi là Firedancer, như một “bản sửa lỗi dài hạn” để hỗ trợ sự ổn định của mạng.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles