BlockFi có 355 triệu USD tiền mã hóa bị đóng băng trên FTX

Trong phiên điều trần đầu tiên về việc phá sản của BlockFi, luật sư Joshua Sussberg cho biết công ty cho vay này có 355 triệu USD tiền mã hóa bị đóng băng trên FTX.

310Total views
Listen to article
play!
BlockFi co 355 trieu USD tien ma hoa bi dong bang tren FTX - anh 1
BlockFi có 355 triệu USD tiền mã hóa bị đóng băng trên FTX. Nguồn: Internet

Công ty cho vay tiền mã hóa BlockFi có khoảng 355 triệu USD tiền mã hóa hiện đang bị đóng băng trên sàn giao dịch tiền mã hóa FTX, luật sư Joshua Sussberg nói với tòa án phá sản Hoa Kỳ vào ngày hôm qua (29/11).

Khoản vay 355 triệu USD này nằm trong khoản vay 671 triệu USD khác cho Alameda Research – công ty này cũng đã vỡ nợ sau khi FTX tuyên bố phá sản.

BlockFi đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Tòa án Phá sản Hoa Kỳ, Quận New Jersey vào ngày 28/11. Trong ngày đầu tiên nộp hồ sơ, BlockFi chỉ ra rằng họ có tổng tài sản từ 1 tỷ đến 10 tỷ USD, cũng như các khoản nợ phải trả từ 1 tỷ đến 10 tỷ USD. BlockFi có hơn 100.000 chủ nợ và khoảng 257 triệu USD tiền mặt trong tay, một số trong số đó được tạo ra bằng cách thanh lý các khoản nắm giữ tiền mã hóa.

Sussberg – một đối tác tại công ty luật Kirkland & Ellis, cho biết BlockFi hy vọng khách hàng có thể rút tài sản của chính họ được lưu trữ ví BlockFi. Kế hoạch này phụ thuộc vào việc thành lập một ủy ban chủ nợ, ông nói:

“Thưa quý tòa, như chúng tôi đã lưu ý trong đơn khởi kiện, chúng tôi dự định sẽ nhanh chóng nộp đơn yêu cầu cho phép khách hàng rút tiền từ ví cá nhân của họ theo mức độ họ muốn.”

BlockFi co 355 trieu USD tien ma hoa bi dong bang tren FTX - anh 2

Sussberg nói với Thẩm phán Michael Kaplan rằng ông dự đoán quá trình thu hồi tiền của BlockFi từ FTX sẽ “diễn ra trong một thời gian dài”. Tuy nhiên, họ không khẳng định những khoản tiền đó có thể thu hồi.

FTX có hơn 1 triệu chủ nợ và nó đã bị hacker tấn công với tổng thiệt hại lên đến hàng trăm triệu USD. Sự sụp đổ của sàn giao dịch này đã kéo theo hàng trăm công ty, tổ chức và dự án liên quan lâm vào tình cảnh phá sản.

Mới đây, sàn DEX Serum (SRM) trên Solana tuyên bố dự án không còn khả năng tiếp tục hoạt động sau cú sập của FTX và khuyến nghị người dùng chuyển sang giải pháp khác. Serum là một trong những sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu trên Solana. Động thái này cho thấy Solana đang rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Và có lẽ sẽ còn rất nhiều dự án của hệ sinh thái Solana ngừng hoạt động trong thời gian sắp tới.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles