8 công cụ DeFi hàng đầu giúp bạn dẫn đầu xu hướng tiền mã hóa

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng 8 trong số các công cụ DeFi giúp bạn luôn dẫn đầu xu hướng thị trường tiền mã hóa.

6171Total views
8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 1
8 công cụ DeFi hàng đầu giúp bạn dẫn đầu xu hướng tiền mã hóa

Tổng quan

Trong thời đại kỹ thuật số, bản thân thông tin là một loại tiền tệ. Như người ta vẫn nói, “kiến thức là sức mạnh”, và cụm từ này đúng với Tài chính phi tập trung (DeFi).

Với thị trường tiền mã hóa vẫn còn khá mới mẻ, thông tin mới không phải lúc nào cũng được đưa ngay vào giá thị trường. Miễn là bạn đủ nhanh và biết phải tìm ở đâu và cái gì, bất kỳ ai cũng có thể tận dụng thông tin đã bị bỏ qua hoặc không được chú ý để kiếm tiền.

Bạn không cần có một số tiền lớn để tận dụng thông tin mới phát sinh trong lĩnh vực DeFi, vì rất nhiều thông tin đó đã có sẵn và miễn phí. Nhưng lượng dữ liệu khổng lồ được tạo ra bởi các hoạt động on-chain không phải lúc nào cũng dễ tiêu hóa. Với sự phát triển nhanh chóng của DeFi trong vài năm qua, việc chia nhỏ dữ liệu và chuyển dữ liệu này thành thông tin có thể sử dụng được đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với đủ kiến thức về các công cụ này và cách sử dụng chúng, cũng như một số kinh nghiệm thực tế, bất kỳ nhà đầu tư nào cũng có thể bắt đầu cuộc chơi của mình, trở nên nhanh nhẹn và hiệu quả hơn trong việc tìm kiếm các cơ hội sinh lời tiềm năng đồng thời mài giũa kỹ năng của họ.

Nansen

Công cụ đầu tiên trong danh sách là một nền tảng đầy đủ trí thông minh trên chuỗi và là một trong những nền tảng phổ biến nhất dành cho các nhà phân tích và trader DeFi: Nansen. Gói miễn phí cung cấp các tính năng hạn chế, nhưng các gói trả phí toàn diện hơn, cung cấp dữ liệu có thể thực hiện được và thông tin chi tiết phong phú về chuỗi trên 10 chuỗi khác nhau (bao gồm Ethereum, Polygon, Avalanche và các chuỗi khác).

Một lợi ích của việc sử dụng Nansen là họ gắn nhãn địa chỉ, chỉ định chúng thành các danh mục khác nhau như tiền thông minh, quỹ hoặc cá voi, giúp việc sao chép giao dịch của các “ông lớn” trở nên đơn giản hơn.

Nhưng một số thứ khác bạn nên tìm kiếm là gì? Trước khi tham gia và mua đăng ký, bạn nên xem loạt YouTube của dự án có tên là Office Hours để biết một số ý tưởng và cảm hứng. Series này thể hiện nhiều cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng Nansen (cũng như cách mọi người đã thực sự sử dụng nền tảng này để tìm alpha) để bạn có thể phân tích thị trường như một chuyên gia và khám phá những viên ngọc ẩn.

Ngoài Office Hours, bạn cũng có thể đăng ký nhận bản tin hai tuần một lần của họ, The Compass, trong đó nêu bật các tính năng mới và giúp bạn làm quen với nền tảng này.

Token hấp dẫn, smart contract hấp dẫn, NFT hấp dẫn và nguồn cấp tin tức thị trường đều có sẵn miễn phí. Nếu bạn muốn nhận nhiều thông tin và có quyền truy cập vào một số tính năng nâng cao hơn (chẳng hạn như DeFi Paradise, smart alerts, smart money flows), thì bạn sẽ phải mua một trong các gói đăng ký của Nansen.

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 2

Ngay cả khi bạn không có ngân sách cho gói trả phí, các tính năng được cung cấp miễn phí vẫn hữu ích trong việc nắm bắt nhịp đập của thị trường. Bạn có thể theo dõi các hợp đồng DeFi, token hoặc NFT hoạt động tích cực nhất trong 24 giờ qua, cũng như nguồn cấp tin tức được tuyển chọn, để luôn cập nhật những phát triển mới nhất.

Parsec Finance

Parsec Finance có thể được mô tả là nền tảng tương đương với Bloomberg Terminal trong thế giới tiền mã hóa, cung cấp các biểu đồ và dữ liệu quan trọng nhất cho từng chuỗi và giao thức, cũng như trình theo dõi danh mục đầu tư. Bố cục mặc định hiển thị các tài sản có xu hướng, giao dịch trong thời gian thực, giao dịch trên 1.000 USD, nguồn cấp tin tức, giá thanh lý…

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 3

Một khía cạnh độc đáo của nền tảng này là bạn có thể tùy chỉnh bố cục của mình để có thể kết hợp các biểu đồ và thông tin cho các token hoặc lĩnh vực mà bạn tập trung vào. Nếu bạn chuyển đến menu thành phần, bạn có thể xem những gì khác bạn có thể thêm vào bảng điều khiển của mình, bao gồm dữ liệu thị trường như biểu đồ quy mô giao dịch, mối tương quan, thanh lý, chủ sở hữu token và luồng địa chỉ token.

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 4

Nhược điểm duy nhất là Parsec Finance không miễn phí. Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí, nhưng sau khi hết hạn, bạn sẽ cần mua một gói đăng ký. Ngoài việc tạo bố cục của riêng bạn để giúp bạn theo dõi thị trường, người đăng ký trả phí có thể khám phá các bố cục khác, nhận thông báo tùy chỉnh và tải xuống dữ liệu được cung cấp ở định dạng CSV.

DeFiLlama

DefiLlama cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về toàn bộ lĩnh vực DeFi, theo dõi hơn 1.900 giao thức trên 145 chuỗi khác nhau. Tất cả dữ liệu đều là mã nguồn mở và người dùng có thể tải xuống dữ liệu để phân tích thêm.

Bạn có thể dễ dàng xếp hạng các dự án hàng đầu trên một chuỗi cụ thể hoặc trong một phân ngành DeFi nhất định, cho phép bạn cập nhật xu hướng thị trường và tìm hiểu sâu về các giao thức.

Một số tính năng nổi bật bao gồm:

Trending contracts tool, hiển thị cho bạn các hợp đồng thông minh phổ biến nhất trong các khung thời gian rất nhỏ (chẳng hạn như 60 phút) cho Ethereum và Polygon.

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 5

Stablecoin Yields để bạn có thể kiếm được tiền lãi cao nhất từ stable coins của mình. Ngoài ra còn có một phần lợi suất chung hơn dành cho các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao hơn bao gồm tất cả các nhóm token (cả ổn định và không ổn định).

A screenshot of a computer  Description automatically generated with medium confidence

Liquidation levels cho nhiều loại tài sản, có thể giúp bạn đánh giá rủi ro của đà đi xuống, trong đó các khoản thanh lý lớn thường dẫn đến những dao động lớn dẫn đến giảm giá của token.

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 6

Khám phá các giao thức DeFi mới với công cụ recently listed protocol. Sử dụng công cụ này để giám sát các dự án mới được triển khai và tạo cơ sở cho nghiên cứu sâu hơn của riêng bạn.

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 7

DeFiLlama cũng duy trì một danh sách các giao thức không có token có thể thực hiện airdrop trong tương lai.

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 8

chainEDGE

Là một nền tảng tương đối mới do On Chain Wizard ra mắt, chainEDGE hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm công khai và bao gồm các dòng tiền thông minh trên các chuỗi khác nhau. Dòng tiền thông minh được định nghĩa là 0,10% nhà giao dịch hàng đầu, được cập nhật dữ liệu trực tiếp vì các địa chỉ này tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Bạn có thể lọc các dòng tiền thông minh để xem token nào đang được mua bởi các địa chỉ tạo ra lợi nhuận hàng đầu.

Ví dụ: Hình bên dưới cho chúng ta thấy ETH, aUSDC và wstETH đã có dòng tiền vào lớn nhất trong 30 ngày qua trên Ethereum. Nền tảng này cũng cho phép bạn lọc các luồng theo thay đổi 1 ngày và 7 ngày. Các bộ lọc cũng có thể được áp dụng cho một chuỗi cụ thể để bạn có thể xem tiền thông minh đang làm gì trong một hệ sinh thái cụ thể, bao gồm Ethereum, BSC, Arbitrum, Polygon, Avalanche, Optimism và Fantom.

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 9

Bằng cách chọn một token nhất định, chúng ta cũng có thể xem các ví riêng lẻ đang tích lũy và xếp hạng chúng theo các luồng lớn nhất trong ngày, 7 ngày và 30 ngày qua. Ví dụ: địa chỉ 0xdbf5e9c5206d0db70a90108bf936da60221dc080 được gắn nhãn là “sharp trader” và đã tích lũy APE trị giá 5,2 triệu đô la Mỹ trong 30 ngày qua.

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 10

Sau đó, chúng tôi có thể tìm hiểu sâu hơn về địa chỉ cụ thể này để xem những mã thông báo nào khác mà nhà giao dịch này đang tăng giá. Trong trường hợp này, nhà giao dịch cũng đã tích lũy các vị thế lớn trong Wrapped BTC (WBTC), USDC, Hashflow (HFT) và Lido (LDO). Một lợi thế của chainEDGE là việc theo dõi các luồng mã thông báo lịch sử dễ dàng hơn rất nhiều so với một số nền tảng khác.

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 11

chainEDGE là một nền tảng cần được chú ý trong tháng tới vì nhiều chức năng sẽ được bổ sung. Cuối cùng, bạn sẽ có thể tra cứu bất kỳ địa chỉ nào và nhận được một trang tổng quan tương tự như trang tổng quan được hiển thị ở trên. Các tính năng khác trong quy trình bao gồm cảnh báo ví, phân tích về định vị trong các giao dịch hoán đổi vĩnh viễn và nhãn dựa trên thời gian để xem một địa chỉ thường giữ khoản đầu tư trong bao lâu. Không cần đăng ký hoặc đăng nhập bằng email, bạn có thể bắt đầu sử dụng nền tảng này ngay lập tức.

Dune Analytics

Chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều dữ liệu quý giá trên Dune Analytics và nếu bạn biết SQL, bạn có thể viết các truy vấn của riêng mình để thực hiện một số nghiên cứu. Ngay cả khi bạn không quen thuộc với SQL, thì vẫn có một cộng đồng các trình hướng dẫn đang phát triển tạo ra các trang tổng quan tuyệt vời, cung cấp thông tin chuyên sâu về token, giao thức DeFi.

Một cách để tìm xu hướng mới là xem bảng điều khiển mới và thịnh hành, điều này đảm bảo bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ điều quan trọng tiếp theo. Bạn cũng nên theo dõi danh sách các trình hướng dẫn Dune trên Twitter để được thông báo đầy đủ về các trang tổng quan mới và những gì đang tạo nên làn sóng trong cộng đồng của Dune.

Dune cũng nỗ lực rất nhiều để giáo dục các nhà phân tích mới vào nghề, thông qua các sáng kiến như 12 Days of Dune, vì vậy hãy xem kênh YouTube của họ để bắt đầu phân tích dữ liệu on-chain như một chuyên gia.

Flipside Crypto

Flipside Crypto là một nền tảng thú vị, giống như Dune, cho phép bạn sử dụng SQL để trích xuất thông tin chi tiết từ các blockchain khác nhau.

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 12

Ngoài việc tìm kiếm các dashboard phổ biến nhất hoặc gần đây nhất để tạo nguồn cảm hứng cho các ý tưởng giao dịch của mình, bạn cũng có thể tạo các truy vấn của riêng mình hoặc phân tách các truy vấn hiện có để có được thông tin bạn cần.

Một trong những lợi thế lớn nhất của Flipside Crypto là nó hoàn toàn miễn phí và nền tảng này cũng có một kênh YouTube để hướng dẫn người dùng cách phân tích các lĩnh vực khác nhau của DeFi.

Candlestick

Candlestick là một dự án phân tích on-chain khác đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng cung cấp nhiều dữ liệu về những token tăng giá nhiều nhất, token giảm giá nhiều nhất và token có khối lượng giao dịch cao nhất. Giống như Nansen, hầu hết bản thông tin quan trọng hơn chỉ có thể truy cập được bằng gói trả phí, mở khóa chế độ smart money, nhiều cảnh báo tùy chỉnh hơn, live large orders, early access vào các tính năng mới cũng như nhiều biểu đồ hơn.

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 13

Để biết thông tin chi tiết về cách Candlestick có thể giúp bạn xây dựng các chiến lược giao dịch có lợi nhuận cao, hãy xem blog Medium của Candlestick, nơi cung cấp mẹo cho các nhà đầu tư tiền mã hóa và khám phá cách tìm lợi thế trong không gian crypto bằng cách sử dụng nền tảng.

DeFi Safety

Tìm kiếm hidden gem là một lĩnh vực trọng tâm của các nhà đầu tư tiền mã hóa, nhưng một lĩnh vực khác (và cũng quan trọng không kém) là bảo mật. Đối với bất kỳ hợp đồng thông minh nào mà bạn thường xuyên tương tác, điều cần thiết là phải nhận thức được các rủi ro và tránh mọi giao thức có bảo mật dưới tiêu chuẩn. DeFi Safety giúp bạn thực hiện chính xác điều đó, chấm điểm các dự án dựa trên mức độ chúng tuân thủ chặt chẽ các phương pháp hay nhất.

Đánh giá chất lượng quy trình (PQR) có sẵn miễn phí, giúp tạo ra điểm số cho các ứng dụng hợp đồng thông minh khác nhau. Trang web cho phép bạn lọc theo danh mục hoặc chuỗi, ví dụ nếu bạn quan tâm đến AMM, bạn có thể xem các dự án được đánh giá là an toàn nhất như hình bên dưới.

8 cong cu DeFi hang dau giup ban dan dau xu huong tien ma hoa - anh 14

Với hàng chục vụ khai thác và hack trong năm qua với tổng trị giá hơn 3 tỷ USD, DeFi Safety có thể giúp bạn bảo vệ bản thân khỏi mọi hoạt động khai thác tiềm ẩn trong tương lai. Lọc ra các giao thức kém an toàn nhất và giảm mức độ tiếp xúc của bạn với các dự án này, đồng thời giữ phần lớn các khoản đầu tư của bạn vào các giao thức được coi là an toàn nhất.

Lời kết

Sử dụng 8 công cụ này theo ý của mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách xử lý và tận dụng thông tin on-chain để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt. Công cụ DeFi yêu thích của bạn là gì và tại sao? Hãy cho chúng tôi biết điều này. Một khi thành thạo những công cụ mà đội ngũ Coinvn giới thiệu, bạn sẽ có thể đi trước số đông và dẫn đầu xu hướng trong thị trường tiền mã hóa tràn ngập thông tin. Chúc các bạn thành công.

8 công cụ DeFi hàng đầu giúp bạn dẫn đầu xu hướng tiền mã hóa