Doanh số bán Polygon NFT trên OpenSea dẫn đầu tháng thứ hai liên tiếp

Tổng số lần bán Polygon NFT trên OpenSea đã đánh bại Ethereum trong hai tháng liên tiếp, nhưng chúng chủ yếu là tài sản chi phí thấp.

254Total views
Listen to article
play!
Doanh so ban Polygon NFT tren OpenSea dan dau thang thu hai lien tiep - anh 1
Doanh số bán Polygon NFT trên OpenSea dẫn đầu tháng thứ hai liên tiếp

Nhiều NFT riêng lẻ đã được bán trên Polygon thông qua thị trường OpenSea đã vượt qua Ethereum trong tháng thứ hai liên tiếp, theo dữ liệu blockchain công khai được quản lý thông qua bảng điều khiển Dune.

Vào tháng 1, OpenSea đã xử lý hơn 1,5 triệu NFT trên Polygon sidechain Ethereum, trong khi mạng chính của Ethereum đã đạt được hơn 1,1 triệu NFT. Trước đó vào tháng 12/2022, có 1,3 triệu NFT được bán trên Polygon nhưng chỉ có chỉ dưới 1 triệu NFT Ethereum được bán thông qua OpenSea.

Ethereum từ lâu đã được coi là blockchain hàng đầu cho NFT và nó lưu trữ hầu hết các dự án có giá trị cao, mặc dù phí gas đôi khi cao. Nhưng khi Polygon tiếp tục tạo ra các thỏa thuận thương hiệu lớn với các tên tuổi lớn như Meta, Starbucks, Reddit và khi các dự án trò chơi bổ sung khai thác mạng mở rộng, ngày càng có nhiều tài sản được giao dịch trên sidechain.

Mặc dù việc hợp nhất Ethereum đã được hoàn tất vào tháng 9, giúp giảm 99,998 % mức tiêu thụ năng lượng của mạng chính, nhưng nó không giải quyết được vấn đề về phí gas của mạng, đôi khi có thể vượt quá giá cơ sở của chính tài sản đó. Phí gas là chi phí mà mạng Ethereum tính cho người dùng để hoàn thành giao dịch.

Ngược lại, các đối thủ của Polygon và Ethereum lớp 1 như SolanaAvalanche cung cấp mức phí thấp hơn theo cấp số nhân cho các giao dịch của người dùng. Và do đó chúng ngày càng được ưa chuộng trong việc lưu trữ các bộ sưu tập NFT giá cả phải chăng hơn.

https://twitter.com/Fwiz/status/1620769274464980993?s=20&t=MkUs2Rfos0fVR19zxTmXOQ

Theo OpenSea, bộ sưu tập Polygon NFT hàng đầu trong tháng 1 là thẻ giao dịch kỹ thuật số Donald Trump gây tranh cãi, với gần 5.500 lượt bán trên tất cả các thị trường Polygon, đạt 1.743 ETH (gần 2,8 triệu USD) về khối lượng giao dịch.

Nhưng khi nói đến các bộ sưu tập Polygon có số lượng bán ra cao nhất trên tất cả các thị trường ngoài OpenSea, Planet IX đã ghi nhận khoảng 5 triệu NFT được bán trong 30 ngày qua, trong khi Sunflower Land đạt 1 triệu NFT, Mocaverse đạt 42.000 NFT và Lympo Athletes tích lũy khoảng 37.000 NFT trong tháng qua.

Cần lưu ý rằng hầu hết doanh số bán hàng này là dành cho các low-cost assets được sử dụng trong thế giới metaverse hoặc trò chơi Web3. Trong một số trường hợp, chẳng hạn như với Sunflower Land và Planet IX, tài sản NFT được bán với giá trị bằng ETH, làm giảm đáng kể giá bán trung bình cho NFT dựa trên Polygon trong khoảng thời gian đó.

Mặc dù Polygon đã vượt qua Ethereum về tổng số lần bán, Ethereum vẫn đang chứng kiến ​​​​giá trị giao dịch tổng thể cao hơn đáng kể. Trên OpenSea, Ethereum đã chứng kiến ​​tổng khối lượng giao dịch khoảng 446 triệu USD trong tháng 1, trong khi doanh số bán hàng của Polygon NFT chỉ trị giá 15,4 triệu USD. Với doanh số khoảng 1,5 triệu NFT trên Polygon, điều đó đặt giá bán trung bình khoảng 10 USD.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên tổng doanh số bán hàng của Polygon NFT hàng tháng vượt qua Ethereum. Dune cho thấy mức tăng đột biến tương tự vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022, nhưng sau đó số lượng bán Polygon giảm mạnh cho đến khi phục hồi gần đây.

Các NFT đắt nhất và được quan tâm nhất (chẳng hạn như Bored Ape Yacht Club) vẫn tồn tại trên Ethereum. Điều này đang thúc đẩy khối lượng giao dịch nhiều hơn đáng kể so với Polygon. Nhưng mạng sidechain đang coi lực kéo là điểm đến cho NFT chơi trò chơi và low-cost collectibles, điều này có thể hỗ trợ việc áp dụng NFT rộng rãi hơn bằng cách tiếp cận đối tượng lớn hơn nhiều.

Coinvn tổng hợp

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles