Cổ phiếu MicroStrategy tăng gấp đôi kể từ đầu năm khi Michael Saylor vẫn lạc quan về Bitcoin

Người đồng sáng lập của công ty phần mềm MicroStrategy vẫn còn tin tưởng vào Bitcoin, mặc dù công ty đã công bố một khoản lỗ lên đến 197 triệu USD trong quý 4 năm 2022.

390Total views
Listen to article
play!
Co phieu MicroStrategy tang gap doi ke tu dau nam khi Michael Saylor van lac quan ve Bitcoin - anh 1
Cổ phiếu MicroStrategy tăng gấp đôi kể từ đầu năm khi Michael Saylor vẫn lạc quan về Bitcoin

Bất chấp việc gã khổng lồ phần mềm MicroStrategy công bố khoản lỗ lên đến 197 triệu USD vào ngày hôm qua, nhiều cổ đông vẫn có lý do để vui mừng khi cổ phiếu của công ty đã tăng gấp đôi từ đầu năm đến nay.

Giá cổ phiếu của công ty tích trữ Bitcoin hiện có giá 285,45 USD, tăng 96,8% kể từ đầu tháng 1. Trong năm ngày qua, cổ phiếu tăng 11,83%.

Hôm qua, MicroStrategy đã công bố khoản lỗ hàng quý lần thứ tám liên tiếp, lần này khoản lỗ ròng của nó là 249,7 triệu đô la Mỹ, tương đương 21,93 đô la Mỹ một cổ phiếu, trong quý 4 năm 2022.

Tổn thất do suy giảm tài sản kỹ thuật số là do Bitcoin mà công ty nắm giữ: MicroStrategy đang dần trở thành một trong những tổ chức năm giữ tài sản kỹ thuật số lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường kể từ năm 2020, giúp kích hoạt một đợt tăng giá. 

Hiện tại, công ty Mỹ nắm giữ 132.500 BTC, hiện trị giá hơn 3,1 tỷ đô la Mỹ. MicroStrategy đã chi trung bình 30.137 đô la Mỹ cho mỗi Bitcoin để tích lũy của mình, theo hồ sơ ngày hôm qua. Kể từ lần đầu tiên công ty mua Bitcoin vào tháng 8 năm 2020, cổ phiếu của nó đã tăng 113,8%

Giá của Bitcoin giảm 65,8% kể từ mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 năm 2021 là 69.044 USD mỗi BTC. Ngay bây giờ, tài sản hiện đang được giao dịch với giá 23.460 đô la Mỹ.

Nhưng Michael Saylor, người đồng sáng lập kiêm chủ tịch của MicroStrategy, dường như không hề bối rối. Hôm nay, giám đốc điều hành kinh doanh và là người có tác động lớn trong việc tích lũy Bitcoin của công ty cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC rằng, công ty sẽ tiếp tục tích lũy tài sản kỹ thuật số. 

Saylor cho biết: “Chiến lược của chúng tôi là mua và nắm giữ Bitcoin. Và điều quan trọng đối với chúng tôi là phải nhất quán, minh bạch và có trách nhiệm trong việc theo đuổi chiến lược đó.

Và Giám đốc tài chính của MicroStrategy Andrew Kangand cho biết trong hồ sơ SEC của công ty ngày hôm qua rằng “niềm tin của công ty trong việc mua, nắm giữ và phát triển vị thế Bitcoin của chúng tôi trong dài hạn vẫn không thay đổi.”

MicroStrategy bắt đầu mua Bitcoin vào năm 2020 khi ban đầu họ chi 250 triệu đô la Mỹ cho tài sản này. 

Saylor tuyên bố tiền mã hoá lớn nhất và lâu đời nhất – BTC là tài sản “trú ẩn an toàn” và “vàng kỹ thuật số”.

Trong cuộc phỏng vấn hôm nay, anh ấy cho biết “điều thú vị nhất” trong thế giới tiền kỹ thuật số là Lightning. Lightning Network là mạng Layer 2 cho phép mọi người thực hiện các giao dịch Bitcoin dù lớn hay nhỏ một cách tương đối nhanh và rẻ thông qua một số ví tiền mã hoá nhất định. 

Saylor cho biết thêm MicroStrategy hiện đang làm việc trên một “giải pháp Lightning dành cho doanh nghiệp”. Giải pháp này sẽ cho phép các công ty chuyển tiền “với tốc độ ánh sáng”.

Coinvn tổng hợp

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles