Ủy ban Chứng khoán Úc hủy bỏ giấy phép phái sinh của Binance

Ủy ban Chứng khoán & Đầu tư Úc đã hủy giấy phép dịch vụ tài chính do Binance Australia Derivatives nắm giữ theo yêu cầu từ Binance ngày hôm qua (05/04).

255Total views
Listen to article
play!
Uy ban Chung khoan Uc huy bo giay phep phai sinh cua Binance - anh 1
Ủy ban Chứng khoán Úc hủy bỏ giấy phép phái sinh của Binance

Oztures Trading Pty Ltd, giao dịch dưới tên Binance Australia Derivatives, đã có giấy phép. Nó cho phép phát hành và tạo thị trường trong các hợp đồng phái sinh và ngoại hối, giao dịch các sản phẩm tài chính cụ thể thay mặt cho người khác và cung cấp lời khuyên về sản phẩm tài chính trong các sản phẩm tài chính cụ thể.

Từ ngày 14 tháng 4, người dùng sẽ không thể tăng các vị thế phái sinh hoặc mở các vị thế mới trên Binance. Điều này sẽ yêu cầu khách hàng đóng mọi vị thế phái sinh hiện có trước ngày 21 tháng 4. Sàn giao dịch sẽ đóng mọi vị thế mở còn lại vào ngày đó.

Cơ quan quản lý của Úc cho biết họ “đã tiến hành đánh giá mục tiêu hoạt động kinh doanh dịch vụ tài chính của Binance tại Úc, bao gồm cả việc phân loại khách hàng bán lẻ và bán buôn.” ASIC đã đưa ra thông báo điều trần vào ngày 29 tháng 3 để xem xét liệu có nên hủy bỏ hoặc đình chỉ giấy phép AFS hay không.

Chủ tịch ASIC Joe Longo cho biết: “Điều quan trọng là những người được cấp phép AFS phải phân loại khách hàng bán cá nhân và khách hàng tổ chức theo luật.” – Chủ tịch ASIC Joe Longo cho biết thêm: “Khách hàng bán lẻ giao dịch các công cụ phái sinh tiền mã hoá được cung cấp các quyền quan trọng và bảo vệ người tiêu dùng theo luật dịch vụ tài chính ở Úc, bao gồm tiếp cận giải quyết tranh chấp bên ngoài thông qua Cơ quan Khiếu nại Tài chính Úc.”

“Sau lần tương tác gần đây với ASIC, Binance đã chọn theo đuổi cách tiếp cận tập trung hơn ở Úc bằng cách kết thúc hoạt động kinh doanh Công cụ phái sinh Binance Australia.” – Binance cho biết trong một tuyên bố, đồng thời cho biết thêm: “Điều này không ảnh hưởng đến cam kết tiếp tục của Binance đối với sự phát triển của ngành công nghiệp blockchain và tài sản kỹ thuật số địa phương và người Úc có thể tiếp tục tận hưởng việc sử dụng sản phẩm giao dịch giao ngay của chúng tôi.”

Sự giám sát quy định toàn cầu của Binance đang được tăng cường

Thông báo của ASIC cũng đề cập cụ thể đến việc Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ nộp đơn khởi kiện dân sự lên Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Bắc của Illinois.

Hành động này buộc tội Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao và các tổ chức khác có nhiều lần vi phạm Đạo luật trao đổi hàng hóa và các quy định của CFTC. Cựu giám đốc tuân thủ của Binance, Samuel Lim cũng bị buộc tội hỗ trợ và tiếp tay cho các vi phạm.

Thông báo của ASIC cũng cung cấp danh sách các cơ quan quản lý khác đang xem xét sàn giao dịch tiền mã hoá hàng đầu, bao gồm Cơ quan Quản lý Tài chính của Vương quốc Anh, Cơ quan Dịch vụ Tài chính của Nhật Bản, Cơ quan Tiền tệ của Singapore và các cơ quan khác.

Coinvn tổng hợp

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles