Hậu nâng cấp Shanghai, Ethereum tăng vọt trên 2.000 USD 

Ethereum (ETH) đã vượt mốc 2.000 USD hôm 13/04 – một ngày sau khi Ethereum hoàn thành nâng cấp Shanghai thành công.

1921Total views
Listen to article
play!
Hau nang cap Shanghai, Ethereum tang vot tren 2.000 USD  - anh 1
Hậu nâng cấp Shanghai, Ethereum tăng vọt trên 2.000 USD

Tiền mã hoá lớn thứ hai theo giá trị thị trường gần đây được giao dịch ở mức 2.015 đô la, tăng hơn 5% trong 24 giờ qua.

Bản nâng cấp Shapella, còn được gọi là hard fork Ethereum Shanghai, tiếp tục quá trình chuyển đổi mạng Ethereum từ cơ chế bằng chứng công việc (PoW) sang cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần (PoS) tiết kiệm năng lượng hơn.

Trong những tuần trước nâng cấp Shapella, các nhà quan sát thị trường đã có những ý kiến ​​khác nhau về phản ứng giá của ETH, với một số người dự đoán áp lực bán sẽ khiến giá giảm nhưng những người khác lại thấy ít tác động hoặc thậm chí là tăng giá.

Diogo Monica, Chủ tịch và đồng sáng lập của nền tảng tiền mã hoá tổ chức Anchorage Digital, đã nói với trong một cuộc phỏng vấn sau khi nâng cấp rằng các nhà đầu tư sẽ thoải mái hơn khi khóa ETH, dẫn đến nguồn cung giảm. Monica lưu ý rằng “có tính thanh khoản trực tiếp trên chuỗi”.

“Thêm vào đó, nhu cầu ngày càng tăng với mỗi lần nâng cấp thành công mà chúng tôi có trên mạng Ethereum, đó là hai lý do chính khiến giá sẽ không giảm ồ ạt.” – ông nói.

Hiệu suất của ETH xung quanh ngã ba Shanghai sẽ ít phụ thuộc vào “kỹ thuật” và nhiều hơn vào “rủi ro thực sự xảy ra tại thời điểm đó”, theo một báo cáo từ Coinbase Research trước khi nâng cấp.

“Nếu môi trường giao dịch thấy tài sản rủi ro bị bán tháo, mọi người có thể quyết định hủy bỏ cổ phần và bán ETH chỉ để giảm thiểu rủi ro, trong khi các tổ chức có thể không tham gia tích cực vào bên mua.” – các nhà phân tích David Duong và Brian Cubellis viết.

Bitcoin (BTC) đã tăng 1,8% trong ngày và được giao dịch ở mức 30.375 USD vào chiều 13/04. Trong số các nhà đầu tư tổ chức, trong nhiều năm, câu hỏi chính là liệu BTC có phải là tài sản không tương quan hay không, theo Mike Belshe, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp dịch vụ lưu ký BitGo, trong một nhận xét qua email.

Hau nang cap Shanghai, Ethereum tang vot tren 2.000 USD  - anh 2
Lợi nhuận sau 7 ngày của Bitcoin, Ether, S&P 500, vàng (Nghiên cứu của CoinDesk)

Bên cạnh đó, giá mã thông báo của các công cụ phái sinh Liquid staking đã tăng vào hôm 13/04. LDO của Lido DAO gần đây đã tăng hơn 7% trong 24 giờ qua lên khoảng 2,43 đô la Mỹ. RPL của Rocket Pool đã tăng hơn 9% để giao dịch ở mức khoảng 46,19 đô la Mỹ, trong khi SD của Stader tăng hơn 4% lên khoảng 1,33 đô la Mỹ, theo dữ liệu của CoinGecko.

Mã thông báo ARB của hệ thống mở rộng Arbitrum Ethereum cũng đã tăng giá. ARB đang giao dịch tăng 15% trong 24 giờ qua ở mức khoảng 1,37 đô la Mỹ – khiến nó trở thành một trong những tài sản kỹ thuật số hoạt động tốt nhất trong ngày.

Coinvn tổng hợp

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles