TOP 7 ví lưu trữ Cardano (ADA) tốt và an toàn nhất 2022

Cùng với việc tăng trưởng nhanh chóng và ngày càng có giá trị hơn, việc lưu trữ Cardano là một vấn đề chúng ta cần phải quan tâm tới.

6132Total views
TOP 7 vi luu tru Cardano (ADA) tot va an toan nhat 2022 - anh 1

Hiện nay có khá nhiều ví trữ Cardano và khiến bạn phải phân vân lựa chọn loại ví nào là tốt nhất. Nhu cầu có 1 chiếc ví Cardano an toàn, bảo mật để lưu trữ là điều cần thiết. Bài viết hôm nay Coinvn sẽ giới thiệu đến bạn 7 ví lưu trữ Cardano (ADA) tốt và an toàn nhất 2022.

Ví Cardano là gì?

Ví Cardano là loại ví giúp bạn quản lý đồng tiền mã hoá ADA của mình. Bạn có thể sử dụng nó để lưu trữ, gửi và nhận thanh toán trên chuỗi khối Cardano. Ví Cardano có thể là ví vật lý hoặc kỹ thuật số, giữ các khóa công khai và riêng tư của bạn và kết nối với sổ cái. Khóa công khai có thể được ví như số tài khoản ngân hàng của bạn. Bạn có thể truy cập số dư trên khóa công khai của mình thông qua khóa cá nhân của ví, được sử dụng để phê duyệt các giao dịch trong sổ cái.

Cách nhận biết ví ADA tốt

Để biết một chiếc ví Cardano (ADA) có tốt hay không, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  • Private Keys: Bạn cần kiểm soát được Private keys (khoá riêng tư), điều này đồng nghĩa với việc bạn kiểm soát hoàn toàn ví Ethereum của bạn.
  • Dễ sử dụng: Đây phải là loại ví Cardano dễ sử dụng, được thiết kế dành cho những người không am hiểu nhiều về công nghệ.
  • Cập nhập thường xuyên: Loại ví Cardano được các nhà phát triển cập nhập thường xuyên, có cộng đồng lớn sẽ được tối ưu và hạn chế các lỗi bảo mật hơn.
  • Có sao lưu và bảo mật: Bạn có thể sao lưu ví Cardano của mình sẽ giúp tránh bị mất tiền của mình khi quên Private Keys chẳng hạn.
  • Tính đa nền tảng: Loại ví Cardano tốt là loại ví có thể sử dụng ở bất kỳ nơi đâu, trên máy tính, điện thoại…
  • Mã nguồn mở: Không bị kiểm soát bởi bên thứ 3.

7 ví lưu trữ Cardano tốt nhất hiện nay

Dưới đây là top những chiếc ví lưu trữ Cardano được nhiều người tin chọn hiện nay:

Ví Ledger Nano 

Ledger Nano S là một trong những ví phần cứng Cardano phổ biến nhất hỗ trợ hơn 1.000 loại tiền mã hoá. Ledger Nano X cũng hỗ trợ ADA và cho phép người dùng lưu trữ, mua và bán Cardano một cách an toàn, ngăn chặn các mối đe dọa từ tin tặc. Vì Ledger Nano có một số tính năng bảo mật nâng cao nhất định, nên nó hơi tốn kém so với các ví phần cứng khác. Bạn có thể sử dụng nó một cách thoải mái. 

  • Để sở hữu ví Ledger chính hãng, bạn truy cập Tại Đây.

Ví  Trezor Model T

Trezor cũng là một ví phần cứng nổi tiếng hỗ trợ Cardano và hàng nghìn loại tiền mã hoá khác. Trezor Model T là một trong những ví phần cứng tiền mã hoá an toàn nhất, cho phép người ta bảo vệ tiền của họ khỏi tin tặc hoặc trộm cắp hoặc kẻ lừa đảo. Bạn có thể bán, mua và lưu trữ Cardano một cách thuận tiện nhất. Nó được thiết kế theo cách mà nó có thể tiện dụng cho cả người mới bắt đầu và các chuyên gia. 

  • Để sở hữu ví Trezor Model T chính hãng, bạn truy cập Tại Đây.

Ví AdaLite 

AdaLite (trước đây gọi là CardanoLite) là một ví lưu trữ Web bảo mật của Cardano được phát triển bởi Vacuum Labs. Để sử dụng AdaLite, bạn không cần đăng ký hoặc thực hiện thủ tục KYC. Khi tạo ví ADA, bạn chỉ nhận được một cụm từ ghi nhớ 12 từ, sau đó bạn có thể bắt đầu quản lý tài sản. AdaLite tương thích với Trezor Model T và Daedalus. AdaLite cũng tương thích với iOS và Android, vì vậy bạn có thể sử dụng ví Cardano ở bất cứ nơi nào.

  • Để sở hữu ví AdaLite chính hãng, bạn truy cập Tại Đây.

Ví Atomic

Ví Atomic hiện hỗ trợ hơn 300 đồng tiền và tokens. Atomic là cách dễ dàng và thuận tiện nhất để quản lý tất cả các tài sản tiền mã hoá của bạn. Nó là thẻ ví ADA an toàn, minh bạch, đáng tin cậy và phi tập trung nhất mà bạn có thể tin tưởng. Mã hóa mạnh mẽ và giải pháp không có quyền lưu ký đảm bảo cho người dùng mức độ bảo mật cao nhất. Nó tương thích với Windows, MacOS, Ubuntu, Debian và Fedora… 

  • Để sở hữu Ví Atomic chính hãng, bạn truy cập Tại Đây.

Ví Infinito 

Infinito Wallet là ví phổ thông đầu tiên trên thế giới cung cấp khả năng truy cập ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng với độ bảo mật cao nhất. Cổng vào chuỗi khối được duy trì và cập nhật 24/7, cho phép giao dịch nhanh chóng. Nó cũng hỗ trợ người dùng bằng cách lưu trữ danh sách địa chỉ thường xuyên giao dịch và các tin nhắn giao dịch để hỗ trợ việc lưu trữ hồ sơ. Nó có sẵn trên cả thiết bị Android và iOS.

Ví Infinito cho Android và iOS tuyệt đối an toàn và bảo mật vì dữ liệu tiền mã hoá của bạn không được lưu trữ trên máy chủ. Tài sản kỹ thuật số của bạn không thể bị đánh cắp từ internet và do đó, tuy nhiên bạn không được chia sẻ mật khẩu hoặc mật khẩu. Bởi vì làm như vậy có thể cho phép truy cập trái phép vào tiền. Bạn nên lưu trữ mật khẩu và cụm mật khẩu ở một nơi an toàn. 

  • Để sở hữu ví Infinito chính hãng, bạn truy cập Tại Đây.

Ví Daedalus 

Daedalus là ví chính thức cho tiền điện tử ADA, là một phần mềm mã nguồn mở, có sẵn cho Windows và macOS. Daedalus là một ví xác định phân cấp (HD), chạy giao thức Cardano và được coi là một trong những ví Cardano tốt nhất. Quá trình thiết lập Daedalus rất đơn giản, nơi dễ dàng nhận và gửi ADA cũng như xem lịch sử giao dịch của bạn.

Khi bạn sử dụng Daedalus, bạn có toàn quyền kiểm soát các khóa của mình, được bảo vệ bằng mật mã nâng cao. Nhóm phát triển đằng sau ví tuyên bố rằng các bản phát hành trong tương lai sẽ cho phép các nhà phát triển bên thứ ba phát triển các ứng dụng của riêng họ để tăng cường chức năng, chẳng hạn như thiết lập các khoản thanh toán định kỳ hoặc trao đổi một loại tiền điện tử này cho một loại tiền điện tử khác. Ví Daedalus cũng cung cấp hỗ trợ cho ví giấy Cardano. 

  • Để sở hữu ví Daedalus chính hãng, bạn truy cập Tại Đây.

Ví Yoroi 

Yoroi là một trong những ví Cardano (ADA) chính thức: được phát triển bởi Input Block Hong Kong (IOHK). Không giống như Daedalus Wallet, Yoroi không yêu cầu tải xuống toàn bộ chuỗi khối và cho phép bạn thực hiện ngay các giao dịch ADA. Ngoài ra còn có hỗ trợ cho tiện ích mở rộng trình duyệt Chrome. Hiện tại, Yoroi đã có sẵn cho các thiết bị Android và iOS. 

  • Để sở hữu ví Ledger chính hãng, bạn truy cập Tại Đây.

Tiềm năng của đồng Cardano trong tương lai 

Cardano được thành lập vào năm 2015, ông ty đứng sau Cardano có tên là Input-Output Hong Kong (IOHK), được quản lý bởi Charles Hoskinson, người đồng sáng lập BitShares và Ethereum. Mục tiêu của Cardano là tạo ra một blockchain có thể làm việc tốt hơn nhiều so với blockchains thế hệ thứ 1 và 2 như Bitcoin và Ethereum. Charles Hoskinson tin rằng Cardano là blockchain thế hệ thứ ba, trong khi Bitcoin và Ethereum là thế hệ thứ nhất và thứ hai. Do đó, thay vì sao chép mã của các blockchain khác, IOHK đã tạo ra blockchain mới của mình. Cardano có thể xử lý nhiều giao dịch hơn và làm cho chúng rẻ hơn và nhanh hơn.

Cardano tự định vị hệ sinh thái của dự án là một hệ thống tài chính phi tập trung. Điều này giúp Cardano giữ một vị trí trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Thị trường giao dịch thanh toán không tiếp xúc được dự báo sẽ tăng 801 tỷ USD vào năm 2025. Khối lượng chuyển tiền kỹ thuật số cũng được dự kiến vượt mức 8,5 tỷ USD năm 2025.

Dự án Cardano được nhận định là có nhiều tính năng nổi bật về tính linh hoạt, ví, phí phi thấp, tính tương tác cao… Cardano cũng được kỳ vọng phát hành mainnet SL và token ADA để có thể  tiến xa hơn so với một số blockchain thế hệ thứ 3 khác.

Tuy nhiên, hiện tại mạng lưới Cardano vẫn chưa hoàn thiện, các dApp của Cardano vẫn chưa phát triển nhiều. So với Ethereum, NEO, EOS… Cardano vẫn còn mất nhiều thời gian nữa mới có thể đi vào phát triển.

Nói tóm lại, Cardano được phát triển bởi những chuyên gia đáng tin cậy. Nếu đi được đúng lộ trình, đồng ADA sẽ có những bước phát triển tăng vọt hơn nữa. Nhưng điều đó vần cần thời gian để chứng minh. Do đó, việc có nên đầu tư vào tiền điện tử ADA hay không phụ thuộc vào kỳ vọng và sự tin tưởng cũng như tìm hiểu chuyên sâu của mỗi nhà đầu tư.

Tổng kết

Trên đây là 7 loại ví Cardano đa năng và đáng tin cậy mà Coinvn đã giới thiệu đến bạn. Để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất, bạn nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn chiếc ví phù hợp với mục đích lưu trữ của mình. Nếu bạn cần lưu trữ ADA trong thời gian dài, ví cứng và ví giấy sẽ là biến thể an toàn nhất. Ngược lại, ví Cardano (ADA) trên máy tính để bàn và trực tuyến hoặc di động thuận tiện hơn cho việc giao dịch tích cực và trao đổi hàng ngày của ADA.

Đừng quên follow Coinvn để khám phá thêm nhiều chủ đề hữu ích nhé!