Công ty khai thác Bitcoin của Mỹ chật vật thanh lý lô thiết bị trị giá 30 triệu USD ở Nga

Compass Mining – công ty khai thác Bitcoin của Mỹ đang tìm cách thanh lý các thiết bị phần cứng trị giá 30 triệu USD ở Siberia, Nga nhằm tránh các lệnh trừng phạt.

6224Total views
Listen to article
play!
Cong ty khai thac Bitcoin cua My chat vat thanh ly lo thiet bi tri gia 30 trieu USD o Nga - anh 1
Công ty khai thác Bitcoin của Mỹ chật vật thanh lý lô thiết bị trị giá 30 triệu USD ở Nga

Theo Bloomberg đưa tin, sau khi Chính phủ Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt nặng nề lên BitRiver – một công ty cung cấp dịch vụ khai thác Bitcoin đang hoạt động ở Nga thì Compass Mining đã ngay lập tức phản ứng bằng cách điên cuồng “bán tống bán tháo” các thiết bị phần cứng trị giá 30 triệu USD của mình ở Nga, bởi chúng nằm trong danh sách các thiết bị không thể chuyển ra khỏi đất nước. 

Cụ thể, Whit Gibbs – Giám đốc điều hành của Compass Mining đang rất nỗ lực để tìm kiếm người mua dàn thiết bị khai thác Bitcoin có công suất 12 megawatt ở Nga. Ông nói thêm rằng sẽ cố gắng trong khả năng để thu hồi phần lớn giá trị của tài sản và số tiền thu được sẽ sử dụng để phân phối cho khoảng 2.000 khách hàng sở hữu thiết bị này. Khi đưa ra thông báo này, Gibbs rất lạc quan và dự đoán sẽ nhanh chóng tìm được người mua thích hợp. 

Cong ty khai thac Bitcoin cua My chat vat thanh ly lo thiet bi tri gia 30 trieu USD o Nga - anh 2

Có thể dễ dàng nhận thấy, việc thanh lý tài sản của Compass Mining là kết quả từ các mối đe dọa trong lệnh trừng phạt khi công ty này có hoạt động kinh doanh tại Nga. Bởi vào thứ Tư tuần trước, ngày 20/04/2022, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ đã thêm công ty đối thủ của Compass Mining là BitRiver và hàng loạt các công ty con khác vào danh sách trừng phạt. Họ cho rằng “bằng cách vận hành các trang trại khai thác Bitcoin rộng lớn trên phạm vi quốc tế, BitRiver đã giúp Nga kiếm tiền từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của mình”. Đồng thời, OFAC cũng nhấn mạnh rằng sẽ triển khai mọi biện pháp để không có tài sản nào có khả năng hỗ trợ chính quyền Putin bù đắp tác động của các lệnh trừng phạt kinh tế.

Giám đốc điều hành của Compass Mining cho biết ông hiểu động cơ của lệnh trừng phạt, nhưng ở thời điểm hiện tại thì “hình phạt này quá lớn đối với các thợ mỏ của Mỹ”. Whit Gibbs chia sẻ rằng “việc khai thác Bitcoin đang bị lỗ”. Mặc dù tỷ lệ băm của Bitcoin đang ở mức cao nhất mọi thời đại nhưng những lo ngại về đợt xả BTC đang khiến họ phải chịu những khoản lỗ lớn. 

Trước đó, Compass Mining đã có kế hoạch mở rộng quy mô khai thác bằng cách đầu tư thêm thiết bị có công suất 10 megawatt ở Nga. Tuy nhiên, những mối đe dọa về kinh tế, chính trị đã khiến công ty này tập trung vào các cơ sở ở Bắc Mỹ. 

Như vậy có thể thấy, sau đợt thanh trừng ngành khai thác Bitcoin của Trung Quốc, phần lớn các thợ đào đã đổ xô đến Nga. Bởi ở nước này, họ có thể tận dụng nguồn năng lượng giá rẻ từ các đập thủy điện và khí đốt tự nhiên. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, hành động này đã khiến họ phải chịu một cú sốc lớn. 

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles