Bitcoin giảm xuống dưới 19.000 USD lần đầu tiên sau 2 tháng

Đợt bán tháo lớn nhất của tiền mã hóa đang gia tăng trong bối cảnh thị trường bất ổn trên diện rộng.

200Total views
Listen to article
play!
Bitcoin giam xuong duoi 19.000 USD lan dau tien sau 2 thang - anh 1

Bitcoin giảm xuống dưới 19.000 USD

Lần đầu tiên kể từ Ngày Quốc khánh của Hoa Kỳ – mùng 4/7, Bitcoin đã giảm xuống dưới 19.000 đô la Mỹ.

Theo CoinMarketCap, đồng tiền mã hóa lớn nhất theo vốn hóa thị trường được giao dịch với giá 18.822 đô la Mỹ vào thời điểm viết bài.

Chart  Description automatically generated

Lần cuối cùng Bitcoin giảm xuống dưới 19.000 đô la Mỹ là vào ngày 4 tháng 7, khi giá của đồng tiền này chạm mức 18.600 đô la Mỹ. Trước đó, Bitcoin đạt 18.900 đô la Mỹ vào tháng 11 năm 2020 như một phần trong quá trình đạt mức cao nhất mọi thời đại hơn 60.000 đô la Mỹ vào năm sau.

Lý giải nguyên nhân Bitcoin giảm sâu

Các nhà đầu tư dường như đang bán Bitcoin vì một số lý do. Như thường lệ, việc bán tháo tài sản có mối tương quan chặt chẽ với thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Theo đó, vào hôm nay, chứng khoán đã giảm sau một phiên giao dịch đầy biến động. Lý do được cho là sự lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Chính sách tiền tệ của Fed về việc giữ lãi suất cao để chống lại lạm phát cao trong bốn thập kỷ đã khiến các nhà đầu tư bán các tài sản rủi ro như cổ phiếu và Bitcoin.

Bitcoin giam xuong duoi 19.000 USD lan dau tien sau 2 thang - anh 2

Theo các chuyên gia, hành động bán tháo của Bitcoin đã gia tăng sau tin tức vào tuần trước rằng Nga đóng cửa đường ống Nord Stream 1, ngăn chặn khí đốt đến châu Âu. Tuy nhiên những người hâm mộ Bitcoin vẫn bày tỏ sự ủng hộ với đồng tiền số này trên các phương tiện truyền thông.

Graphical user interface, text, application  Description automatically generated

Chính phủ Nga cho biết vào ngày 5/9 rằng họ sẽ khôi phục nguồn cung cấp khí đốt nếu các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Nằm trong số mười loại tiền mã hóa lớn nhất hàng đầu, Bitcoin là một trong những đồng tiền giảm mạnh nhất trong ngày hôm nay. Mức giảm gần 5% trong 24 giờ của Bitcoin chỉ đứng sau Polkadot và Cardano, lần lượt giảm 5,7% và 6,1% trong cùng khung thời gian.

Ethereum, đồng tiền mã hóa lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường, chỉ giảm 1,79% trong 24 giờ qua, hiện đang giao dịch ở mức 1.568 đô la Mỹ.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles