Bitcoin vẫn tăng nhẹ trong khi cổ phiếu giảm mạnh vào cuối Quý

Trong tuần cuối cùng của tháng 9, thị trường tiền mã hóa ghi nhận các mức tăng nhẹ, trong khi các thị trường tài chính truyền thống biến động mạnh.

260Total views
Listen to article
play!
Bitcoin van tang nhe trong khi co phieu giam manh vao cuoi Quy - anh 1
Bitcoin vẫn tăng nhẹ trong khi cổ phiếu giảm mạnh vào cuối Quý

Tổng quan về thị trường

Bitcoin đã tăng khoảng 1% trong tuần qua ở mức 19.229 USD, trong khi Ethereum mất hơn 1% và đang giao dịch ở mức 1.300 USD tại thời điểm viết bài, theo dữ liệu của Coinbase.

Bitcoin van tang nhe trong khi co phieu giam manh vao cuoi Quy - anh 2

Vốn hóa thị trường tiền mã hóa toàn cầu vẫn ở mức dưới 1 nghìn tỷ USD, mặc dù thị trường tiền mã hóa không quá biến động như cổ phiếu và trái phiếu. Trong suốt tuần qua, sự tương quan giữa chứng khoán và Bitcoin ghi nhận mức giảm, với tương quan Nasdaq giảm xuống 0,77, trong khi S&P 500 giảm xuống 0,75 theo bảng điều khiển dữ liệu của The Block. 

Bitcoin van tang nhe trong khi co phieu giam manh vao cuoi Quy - anh 3

Sự suy thoái của Fiat 

So với đồng đô la Mỹ, đồng bảng Anh chạm mức thấp nhất mọi thời đại là 1,0327 USD vào thứ Hai khi các thị trường phản ứng với ngân sách ngắn hạn của Chính phủ Anh. Người đứng đầu bộ phận tình báo thị trường của Caxton – Michael Brown, viết rằng: 

“Ngân sách cắt giảm thuế, thâm hụt tăng vọt của Thủ tướng Kwasi Kwarteng đã khiến thị trường tài chính lo ngại, đặc biệt là mức độ vay thêm cần thiết để tài trợ cho các đợt cắt giảm thuế lớn nhất trong 50 năm trở lại đây.”

James Malcolm, Điều hành chiến lược FX của UBS nói thêm rằng: “Trong tương lai, triển vọng kinh tế vĩ mô vẫn còn nhiều thách thức.”

Cuộc khủng hoảng hôm thứ Hai (26/09) tuần trước đã khiến các thị trường tài chính truyền thống biến động mạnh, trái phiếu Chính phủ Anh có mức lợi suất tăng và Ngân hàng Trung ương Anh đã mua trái phiếu có thời hạn còn lại từ 20 năm trở lên. 

Các cổ phiếu khác ghi nhận mức giảm khá lớn vào cuối tháng và quý. UBS lưu ý rằng Bitcoin đã giảm 3 lần mức beta điển hình của nó, trong khi các chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ chỉ giảm hai lần trong tháng 9.

Bitcoin van tang nhe trong khi co phieu giam manh vao cuoi Quy - anh 4

Diễn biến đáng lo ngại nhất trong lĩnh vực tài chính truyền thống đến vào cuối tuần khi những tin đồn bắt đầu lan truyền về nguồn lực tài chính của Credit Suisse – một ngân hàng chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính, trụ sở tại Zürich, Thụy Sĩ. Trong bối cảnh hỗn loạn, Giám đốc điều hành của ngân hàng Credit Suisse – Ulrich Koerner đã lưu ý với toàn thể nhân viên rằng ngân hàng đang ở “thời điểm quan trọng”. 

Ngân hàng Thụy Sĩ là một phần của Global Systemically Important Banks (GSIB), được duy trì bởi Ủy ban Basel – cơ quan chính trong việc thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu về quy định ngân hàng. Sự thất bại của GSIB có thể đưa cuộc khủng hoảng tài chính vào tình thế nghiêm trọng hơn nữa, do đó, nguồn lực tài chính của Credit Suisse cần được theo dõi sát sao trong tương lai vì tác động kinh tế vĩ mô tiềm ẩn của nó.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles