Decentraland DAO cân nhắc tạm dừng tài trợ khi FTX sụp đổ

Decentraland DAO – công cụ ra quyết định cộng đồng của nền tảng metaverse – đang tổ chức bỏ phiếu về việc có nên tạm dừng chương trình tài trợ cũng như đánh giá lại cấu trúc của nó.

388Total views
Listen to article
play!
Decentraland DAO can nhac tam dung tai tro khi FTX sup do - anh 1
Decentraland DAO cân nhắc tạm dừng tài trợ khi FTX sụp đổ

Chương trình tài trợ của Decentraland DAO là nơi mà bất kỳ thành viên cộng đồng nào cũng có thể yêu cầu tài trợ cho những nỗ lực cải thiện nền tảng hoặc triển khai các tính năng mới. Cho đến nay, có 62% cử tri ủng hộ đề xuất tạm dừng.

Đề xuất này được đưa ra bỏ phiếu vào thứ Tư (16/11) khi lo ngại về sự đa dạng của kho bạc nắm giữ cũng như thiếu các hướng dẫn rõ ràng về các khoản tài trợ. 

“Chương trình tài trợ đã được chứng minh là một khía cạnh quan trọng và là sự bổ sung tuyệt vời cho Decentraland. Tuy nhiên đã đến lúc tạm dừng và xem xét cấu trúc hiện tại của nó, xác định những bài học quý giá từ những thiếu sót của nó,” đề xuất nêu rõ.

Cụ thể, đề xuất lưu ý rằng kho bạc DAO của họ nắm giữ số tiền tương đương 19,3 triệu đô la Mỹ, với 99,1% số tài sản đó được giữ trong MANA – token gốc của Decentraland và chỉ 0,9% được giữ trong các mã thông báo “khác”.

MANA hiện giao dịch ở mức 0,41 USD sau khi mất khoảng 34% giá trị trong tháng qua. Đề xuất nêu rõ rằng các khoản tài trợ tiếp theo có thể gia tăng áp lực bán đối với mã thông báo.

Decentraland DAO can nhac tam dung tai tro khi FTX sup do - anh 2

Khi trình bày thông tin đó, đề xuất đề cập đến sự thất bại của sàn giao dịch tiền mã hoá FTX và những rủi ro sau đó. Tuần trước, CoinDesk đã tiết lộ rằng công ty chị em của FTX, Alameda Research, đã nắm giữ hàng tỷ đô la FTT – mã thông báo trao đổi của nền tảng trên bảng cân đối kế toán của nó. Điều này ám chỉ mối quan hệ thân thiết bất thường giữa hai công ty và đặt ra câu hỏi về nền tảng không ổn định của nó.

“Một trong những bài học lớn nhất mà chúng ta có thể học được từ sự sụp đổ của FTX là việc sử dụng quá nhiều kho bạc và tài sản của một người vào một loại tài sản duy nhất làm nguồn tài trợ và thanh khoản chính của bạn, đó là một rủi ro lớn.” – đề xuất cho biết.

Cho đến nay, chương trình tài trợ đã đầu tư 7,5 triệu đô la Mỹ vào các sáng kiến ​​metaverse và đã tài trợ cho 124 khoản tài trợ, theo trang web kho bạc của DAO. Việc tạm dừng sẽ cho phép DAO đa dạng hóa ngân quỹ của mình, đánh giá lại mô hình tài trợ hiện tại và xây dựng lộ trình.

Decentraland DAO can nhac tam dung tai tro khi FTX sup do - anh 3

“FTX đã cho toàn bộ ngành của chúng tôi thấy rằng trách nhiệm giải trình, đa dạng hóa, minh bạch và các giao thức quản lý rủi ro thận trọng và tích cực là một điều cần thiết tuyệt đối không nên bỏ qua.” – Sean Ellul, đồng sáng lập công ty kiến ​​trúc Web3 Metaverse Architects và đồng tác giả của báo cáo đề xuất, đã chia sẻ.

DAO đã đặt ra một kế hoạch vào tháng 2 năm 2020 là sẽ tăng kho bạc của mình bằng cách trao 222 triệu mã thông báo MANA trong vòng 10 năm. Cho đến nay, DAO đã trao khoảng 61 triệu mã thông báo.

Coinvn tổng hợp

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles