Arbitrum huỷ bỏ phiếu bầu quản trị sau phản ứng dữ dội của cộng đồng

Tổ chức Arbitrum đã rút lại một đề xuất gây tranh cãi và bỏ phiếu phê chuẩn cho phép tổ chức này kiểm soát một lượng lớn token.

335Total views
Listen to article
play!
Arbitrum huy bo phieu bau quan tri sau phan ung du doi cua cong dong - anh 1
Arbitrum huỷ bỏ phiếu bầu quản trị sau phản ứng dữ dội của cộng đồng

Nhà cung cấp giải pháp lớp 2 Ethereum Arbitrum đã quay lại hệ thống bỏ phiếu quản trị của mình sau phản ứng dữ dội của cộng đồng từ những người nắm giữ token.

Vào ngày 2 tháng 4, Arbitrum Foundation đã tweet rằng đề xuất quản trị đầu tiên của họ, AIP-1, “có khả năng sẽ không được thông qua” và bổ sung thêm “cam kết giải quyết các phản hồi nhận được từ cộng đồng.”

Nhóm nghiên cứu lưu ý: “AIP-1 quá lớn và bao gồm quá nhiều chủ đề. Chúng tôi sẽ làm theo lời khuyên của DAO và chia AIP thành nhiều phần. Điều này sẽ cho phép cộng đồng thảo luận và bỏ phiếu cho các tiểu mục khác nhau.”

Điều này diễn ra sau khi nhận được phản ứng dữ dội của cộng đồng đối với cuộc bỏ phiếu “phê chuẩn” của quỹ đối với các quyết định mà tổ chức đã thực hiện. Đề xuất này sẽ trao cho nền tảng, một công ty tập trung, kiểm soát hơn 750 triệu token Arbitrum (ARB) trị giá khoảng 1 tỷ đô la Mỹ.

Các nhà phê bình, chẳng hạn như tài chính phi tập trung và người ủng hộ phi tập trung Chris Blec,  cho rằng đề xuất này là “decentralization theatre”.

Tổ chức tuyên bố rằng 750 triệu token nhận được sẽ được bình chọn trong AIP của chính nó. “Chúng tôi đang nghiên cứu các lựa chọn để bổ sung thêm trách nhiệm giải trình” – nó tuyên bố, đồng thời cho biết thêm, “ví dụ thời hạn trao quyền là 4 năm. Hơn nữa, các token do Foundation nắm giữ không thể được sử dụng để bỏ phiếu”.

Cũng sẽ có một đề xuất ngân sách, trong đó quỹ sẽ đề xuất các báo cáo minh bạch “để cộng đồng nhận thức được cách sử dụng tiền theo thời gian”.

Nền tảng cho biết chương trình tài trợ đặc biệt là mơ hồ và thiếu sự tham gia của DAO. Nó sẽ được đổi tên thành “Quỹ phát triển hệ sinh thái” với bối cảnh được cung cấp về cách sử dụng quỹ để mang lại lợi ích cho hệ thống Arbitrum.

Tổ chức kết luận rằng các Đề xuất cải tiến Arbittrum mới sẽ được ban hành “vào đầu tuần này”.

Giá token ARB đã bị ảnh hưởng nặng nề vào cuối tuần, giảm 18% từ mức cao nhất vào ngày 1 tháng 4 là 1,4 đô la Mỹ xuống mức thấp nhất là 1,15 đô la Mỹ trong phiên giao dịch châu Á sáng ngày 3 tháng 4, theo CoinGecko.

ARB đã chứng kiến ​​​​sự sụt giảm giá 86% kể từ khi phát sóng vào ngày 23 tháng 3.

Coinvn tổng hợp

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles