AscendEX mất 77,7 triệu đô la Mỹ sau khi ví nóng Ethereum, BSC, Polygon bị tấn công

Tổng cộng có khoảng 77,7 triệu đô la Mỹ bị đánh cắp từ AscendEX, trong đó khoảng 60 triệu đô la Mỹ thuộc chuỗi khối Ethereum. Chuỗi BSC và Polygon mất lần lượt 9,2 triệu đô la Mỹ và 8,5 triệu đô la Mỹ.

6078Total views
Listen to article
play!
AscendEX mat 77,7 trieu do la My sau khi vi nong Ethereum, BSC, Polygon bi tan cong - anh 1
AscendEX mất 77,7 triệu đô la Mỹ sau khi ví nóng Ethereum, BSC, Polygon bị tấn công

Sàn giao dịch tiền mã hoá AscendEX đã bị thiệt hại 77,7 triệu đô la Mỹ trong một cuộc tấn công vào hệ thống các ví nóng của sàn. Vụ tấn công này đã cho phép tin tặc có quyền truy cập và thực hiện chuyển đi các token trên ba chuỗi Ethereum, Binance Smart Chain (BSC) và Polygon. Ngay sau khi nhận ra, AscendEX đã chủ động cảnh báo người dùng về số tiền bị đánh cắp. Đồng thời sàn cũng đã xác nhận rằng tin tặc không thể truy cập vào các ví lạnh của sàn.

Theo PeckShield – một công ty phân tích dữ liệu và bảo mật blockchain, có khoảng 60 triệu đô la Mỹ với nhiều loại token khác nhau đã được chuyển qua chuỗi khối Ethereum. Sau đó, địa chỉ ví 0x2C6900b24221dE2B4A45c8c89482fFF96FFB7E55 đã bị Etherscan đánh dấu với tên gọi “AscendEX Hacker“. Các token bị đánh cắp từ Binance Smart Chain và Polygon có giá trị lần lượt là 9,2 triệu đô la Mỹ và 8,5 triệu đô la Mỹ.

Một số loại token bị đánh cắp trong vụ hack lần này của sàn bao gồm USD Coin (USDC), Tether (USDT) và Shiba Inu (SHIB). Tuy nhiên, AscendEX vẫn chưa chính thức xác nhận giá trị chính xác của số token bị tin tặc lấy đi. Sàn giao dịch cũng đã thông báo sẽ bù đắp thiệt hại cho những người bị ảnh hưởng do cuộc tấn công này.

Vào tuần trước, ngày 05/12, một cuộc tấn công tương tự diễn ra ở sàn giao dịch tiền mã hoá BitMart đã dẫn đến thiệt hại 196 triệu đô la Mỹ. Các ví nóng trên hai chuỗi Ethereum và Binance Smart Chain cũng bị ảnh hưởng. Có vẻ như vấn đề bảo mật của các sàn giao dịch tập trung đã và đang là vấn đề đáng báo động trong thời gian gần đây. Đây có lẽ là cơ hội cho các sàn phi tập trung (DEX) lên ngôi khi mà người dùng sẽ tự mình quản lý và nắm giữ tài sản của họ thay vì giao chúng trực tiếp cho sàn quản lý.

AscendEX mat 77,7 trieu do la My sau khi vi nong Ethereum, BSC, Polygon bi tan cong - anh 2

Theo dữ liệu từ Chainalysis, số lượng DEX từ quý 1/2019 đến quý 3/2021 đã tăng hơn 100% lên khoảng 205 sàn tính đến tháng 6 năm nay. Trong khi đó, số lượng CEX tạm thời tăng từ khoảng 100 lên 120 sàn, trước khi giảm trở lại vùng 100 trong khung thời gian đó. Chainalysis cũng nhấn mạnh sự phổ biến ngày càng tăng của DEX trong hai năm qua một phần nhờ sự bùng nổ của thị trường DeFi nói chung. Theo Chainalysis, tổng giá trị mà DEX nhận được từ tháng 7/2020 đến tháng 5/2021 đã tăng khoảng 3.579%.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles