Sàn giao dịch tiền mã hóa Coinone ngừng cho phép rút tiền ra ví bên ngoài

Một trong bốn sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất Hàn Quốc – Coinone thông báo sẽ không cho phép người dùng rút tiền sang ví bên ngoài nếu các ví này chưa được xác minh KYC.

7686Total views
Listen to article
play!
San giao dich tien ma hoa Coinone ngung cho phep rut tien ra vi ben ngoai - anh 1
Sàn giao dịch tiền mã hóa Coinone ngừng cho phép rút tiền ra ví bên ngoài

Coinone nâng cao yêu cầu xác minh rút tiền sang ví bên ngoài 

Coinone được thành lập vào năm 2014 bởi CEO Chan Myung Hun sau khi ông bắt đầu tạo ra một sàn giao dịch tiền mã hóa thân thiện với người dùng Hàn Quốc hơn so với các sàn giao dịch hiện tại. Đến nay, Coinone đang là sàn giao dịch tiền mã hóa lớn thứ hai ở Hàn Quốc, chỉ sau Bithumb .

Hôm thứ tư vừa qua, Coinone thông báo chính thức không cho phép rút tiền sang ví bên ngoài nếu các ví này chưa được xác minh danh tính KYC. Thông báo này sẽ có hiệu lực từ ngày 24 tháng 1 năm 2022. Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng Coinone sẽ phải đăng ký ví bên ngoài có KYC với sàn giao dịch thì mới rút tiền thành công. 

KYC (Know Your Customer) là quy trình xác minh danh tính mà các nhà cung cấp dịch vụ tài chính phải thực hiện để biết khách hàng của mình là ai. Điều này là một phần trong nỗ lực chống nạn rửa tiền, chống tài trợ khủng bố và tội phạm tài chính theo luật AML (Anti-Money Laundering – Chống rửa tiền). Đồng thời KYC cũng giúp nâng cao khả năng thẩm định của khách hàng.

Coinone đã lên kế hoạch xác minh tên người dùng và số đăng ký cư trú – được cấp cho tất cả cư dân Hàn Quốc để đảm bảo những giao dịch tiền mã hóa không được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền. 

Ví bên ngoài bao gồm bất kỳ ví nào mà bên thứ ba cung cấp, có thể là ví nóng (trực tuyến) hoặc ví lạnh (ngoại tuyến). Nhưng yêu cầu chung là các ví này phải có đăng ký KYC hoặc xác minh được danh tính người dùng. Theo đó, ví lưu trữ MetaMask và Ledger không yêu cầu KYC nên người dùng Coinone sẽ không thể rút tiền của họ vào các ví này.

Tại sao lại có sự thay đổi này?

Coinone cần đảm bảo rằng khách hàng của mình không sử dụng tiền mã hóa cho các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền. Người dùng Coinone cần gửi thông tin: Họ tên, địa chỉ email và số điện thoại di động đã đăng ký để xác minh ví. Thông tin này phải giống với thông tin được ghi trong Coinone. Điều đó có nghĩa là khách hàng không thể đăng ký ví của người khác.

Vào tháng 3 năm 2021, chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện dự luật được thông qua trước đó yêu cầu các sàn giao dịch tiền mã hóa phải đáp ứng các yêu cầu về tài khoản tên thật và xác thực ISMS (Information Security Management System – Hệ thống quản lý an toàn thông tin). Đồng thời yêu cầu doanh nghiệp tài chính này báo cáo về hoạt động kinh doanh trong vòng sáu tháng. 

Về phía nhà đầu tư, Hàn Quốc sẽ áp dụng mức thuế 20% đối với lợi nhuận từ Bitcoin (BTC) và tiền mã hóa bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2022. Thuế sẽ được thực hiện khi lợi nhuận thu được từ tiền mã hóa vượt quá 2,5 triệu won, tương đương khoảng 2.300 USD. 

Các nhà quản lý Hàn Quốc cũng thực hiện một loạt các biện pháp để hạn chế giao dịch tiền mã hóa bất hợp pháp. Gần đây, các sàn giao dịch tiền mã hóa đã phải tuân theo nhiều yêu cầu khác nhau như bảo trì dữ liệu, kiểm soát nội bộ, báo cáo các giao dịch đáng ngờ và thực hiện KYC để xác minh danh tính khách hàng.

Với những chính sách thắt chặt ở trên, có khả năng các sàn giao dịch tiền mã hóa lớn khác tại Hàn Quốc như Upbit, Bithumb và Korbit cũng sẽ công bố hạn chế tương tự như Coinone trong thời gian tới. 

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles