Ba đồng tiền mã hóa được yêu thích nhất tại Mỹ: BTC, ETH & DOGE

Một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty Bakkt của Mỹ đã chỉ ra rằng Bitcoin, Ethereum và Dogecoin là ba đồng tiền mã hóa được yêu thích nhất tại quốc gia này.

5372Total views
Listen to article
play!
Ba dong tien ma hoa duoc yeu thich nhat tai My: BTC, ETH & DOGE - anh 1
Ba đồng tiền mã hóa được yêu thích nhất tại Mỹ: BTC, ETH & DOGE

Theo thống kê của CoinMarketCap, tính đến ngày 14/03/2022, thị trường Crypto nói chung có 18.190 đồng tiền mã hóa khác nhau, bao gồm cả Bitcoin và Altcoin. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích mà ở mỗi quốc gia hoặc vùng lãnh thổ sẽ có xu hướng đầu tư vào một số đồng tiền mã hóa nhất định. Mới đây, Bakkt – công ty vận hành nền tảng công nghệ nổi tiếng đã công bố một báo cáo chung về thị trường tiền mã hóa cũng như đánh giá mức độ tham gia của nữ giới vào thị trường này tại Mỹ. 

BTC, ETH & DOGE thống trị quyền sở hữu tiền mã hóa

Bakkt đã thực hiện cuộc khảo sát “Phụ nữ và tiền mã hóa” với sự tham gia của hơn 1.000 nhà đầu tư tại Mỹ. Nghiên cứu này được thực hiện để tìm hiểu về xu hướng đầu tư chung trên thị trường Crypto cũng như mối quan tâm và sự chấp nhận tiền mã hóa giữa nữ giới và nam giới. 

Kết quả nghiên cứu này chỉ ra rằng Bitcoin, Ethereum và Dogecoin là ba đồng tiền mã hóa hàng đầu, được sở hữu bởi đa số những người tham gia khảo sát. Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra rằng nam giới thường sở hữu nhiều loại tiền mã hóa hơn, họ có xu hướng tìm hiểu thêm các dự án mới trong thị trường như NFT, Metaverse hay GameFi.

Ngoài ra, nghiên cứu này cũng cho thấy nữ giới đã bị thu hút bởi tiền mã hóa như một biện pháp để lưu trữ tài sản. Chiến lược đầu tư của họ đa phần là mua và giữ. Báo cáo công bố rằng, 70% phụ nữ được hỏi nói rằng họ chưa bao giờ bán tài sản mã hóa kể từ khi mua. Còn khi so sánh với nam giới, thì tỷ lệ những người mua lần đầu trong 6 tháng qua của nữ giới cao hơn nam giới 8%. Cụ thể, có 38% phụ nữ được hỏi cho biết họ giao dịch tiền mã hóa lần đầu trong 6 tháng qua, tương tự ở nam giới là 30%. Trong khi vào năm ngoái, con số này là 71% đối với phụ nữ và 60% đối với nam giới. 

Sau khi báo cáo được công bố, Nancy Gordon – Giám đốc sản phẩm của Bakkt chia sẻ rằng những phát hiện thú vị trong nghiên cứu này đã thể hiện tín hiệu tích cực trong việc chấp nhận tiền mã hóa ở phụ nữ. Cụ thể:

Bất chấp sự biến động gần đây của thị trường Crypto, chúng ta vẫn nhận thấy những động lực tích cực về việc áp dụng tiền mã hóa ở phụ nữ. Thật sự yên tâm khi thấy rằng các rào cản gia nhập thị trường có thể bị xoá mờ nhờ vào các phương tiện truyền thông.

Đồng thời, bà cũng cho biết thêm rằng việc kích thích nhu cầu sở hữu tiền mã hoá thông qua “tặng miễn phí hoặc đổi điểm cho khách hàng thân thiết” là cách thức thu hút mạnh mẽ sự quan tâm và chú ý của cả nam giới cũng như nữ giới. Bởi cách thức này giúp nâng cao khả năng tiếp cận đối với hầu hết các nhà đầu tư, không phân biệt giới tính và mức thu nhập. 

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles