Acala ra mắt quỹ tài trợ để thúc đẩy việc áp dụng Stablecoin trên Polkadot

Acala – dự án parachain trên Polkadot đã ra mắt quỹ tài trợ trị giá 250 triệu USD để thúc đẩy việc áp dụng Stablecoin aUSD trên mạng lưới này.

10627Total views
Listen to article
play!
Acala ra mat quy tai tro de thuc day viec ap dung Stablecoin tren Polkadot - anh 1
Acala ra mắt quỹ tài trợ để thúc đẩy việc áp dụng Stablecoin trên Polkadot

Acala (hay Acala Network) được biết đến là một mạng lưới tài chính phi tập trung cung cấp thanh khoản cho hệ sinh thái Polkadot. Dự án này là một nền tảng blockchain Layer 1 tương thích với Ethereum thông qua hệ thống máy ảo EVM. Tầm nhìn dài hạn của Acala là tạo ra hệ thống tài chính ổn định, tính thanh khoản cao cũng như gia tăng khả năng tiếp cận các tài sản mã hóa đối với người dùng trên toàn thế giới.

Mới đây, dự án Acala đã công bố thành lập một quỹ tài trợ trị giá 250 triệu USD với mục đích thúc đẩy nhanh chóng việc áp dụng Stablecoin aUSD của các ứng dụng phi tập trung (Dapp) được xây dựng trên Polkadot. Quỹ tài trợ này thu hút sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư nổi tiếng trong ngành như Alameda Research, Arrington Capital, Digital Currency Group, IOSG, Jump Crypto, Kraken Ventures và Pantera Capital.

Được biết, quỹ tài trợ trị giá 250 triệu USD của Acala sẽ cung cấp các khoản tài trợ cho các dự án được xây dựng trên mạng lưới Polkadot trong giai đoạn đầu khi nó kết hợp với Stablecoin aUSD. Đồng thời, các dự án này phải thuộc một trong những lĩnh vực sau: Tài chính phi tập trung (DeFi), phái sinh, thanh toán và các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO).

Chia sẻ về sự kiện này, Dan Reecer – giám đốc phát triển của Acala cho biết:

“Quỹ tài trợ sẽ hỗ trợ các dự án trong hệ sinh thái Polkadot khi dự án đó kết hợp sử dụng Stablecoin aUSD.”

Được biết, dự án Acala cũng đang hợp tác với một số parachain khác của Polkadot như Astar Network, Efinity, Moonbeam… để phát triển aUSD. Trong tương lai, khi các nỗ lực của Acala thành công thì Stablecoin aUSD có thể trở thành đồng tiền mã hóa được sử dụng phổ biến trong hệ sinh thái Polkadot.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles