Điểm tin Crypto cùng Coinvn ngày mùng 05/02/2022 (Mùng 5 ÂL)

Hôm nay ngày 05/02/2022, mời bạn cùng Coinvn điểm qua những tin tức nổi bật nhất về thị trường Crypto và NFT trong 24h qua.

6355Total views
Listen to article
play!
Diem tin Crypto cung Coinvn ngay mung 05/02/2022 (Mung 5 AL) - anh 1
Điểm tin Crypto cùng Coinvn ngày mùng 05/02/2022 (Mùng 5 ÂL)

Ngân hàng TW Trung Quốc chính thức ra mắt đồng nhân dân tệ kỹ thuật số tại Thế vận hội mùa đông 2022

Đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc đã được giới thiệu tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 vào ngày 4 tháng 2. Trái với sự kỳ vọng, sự kiện này không thu hút được nhiều sự chú ý, quan tâm từ cộng đồng do nhiều nước tẩy chay Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 và ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Mặc dù vậy, Trung Quốc đã báo cáo một số thống kê ấn tượng như: 261 triệu người dùng đã đăng ký ví nhân dân tệ kỹ thuật số và họ đã kiếm được khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ từ các giao dịch thông qua đồng tiền này.

Tuy nhiên, độ chính xác của những số liệu vẫn cần được xác thực, khi cách đây không lâu, thống đốc Yi Gang của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã báo cáo tổng số tiền giao dịch lên đến khoảng khoảng 8 tỷ USD, khác xa với mức 1,5 tỷ đô la Mỹ mà Al Jazeera đưa tin.

Hơn nữa, các đại diện của Hoa Kỳ cũng đã lên tiếng bày tỏ sự nghi ngờ của mình. Một số người thậm chí còn cảnh báo các vận động viên Hoa Kỳ tham gia Thế vận hội cảnh giác và từ chối đồng tiền kỹ thuật số của Trung Quốc.

Myanmar muốn sở hữu CBDC sau khi chính phủ lưu vong thúc đẩy việc sử dụng đồng Tether

Thiếu tướng Zaw Min Tun – Thứ trưởng Bộ Thông tin Myanmar cho biết, giới lãnh đạo quân đội muốn tạo ra đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình, để cải thiện các hoạt động tài chính ở nước này. Trong khi đó, Ngân hàng TW của Myanmar đã cấm Bitcoin và các loại tiền mã hoá khác.

Ý tưởng về một đồng tiền kỹ thuật số có thể đến từ những người ủng hộ chính phủ của bà Suu Kyi (bà Suu Kyi từng là cố vấn của chính quyền dân sự Myanmar) sau khi bị lật đổ trong cuộc đảo chính tháng 2 năm 2021. Vào tháng 12 năm 2022, Chính phủ Thống nhất Quốc gia bao gồm các quan chức chính phủ lưu vong từ Đảng Liên minh Quốc gia vì dân chủ của bà Suu Kyi, cũng như các đảng phái và nhóm lợi ích khác đã công nhận USDT là tiền tệ chính thức của mình. Đồng USDT có giá trị quy đổi theo tỷ lệ 1:1 với đồng đô la Mỹ và có thể được sử dụng ở mọi nơi có kết nối internet, giúp mọi hoạt động tài chính của chính phủ này diễn ra dễ dàng hơn so với đồng tiền pháp định.

Disney đang tìm kiếm một giám đốc phát triển kinh doanh có kinh nghiệm trong lĩnh vực NFT

Disney, một trong những công ty truyền thông lớn nhất thế giới, đang tìm kiếm một giám đốc phát triển kinh doanh có kinh nghiệm về các non-fungible tokens (NFT). Ứng cử viên tiềm năng phải có kiến thức và đam mê đối với các tài sản kỹ thuật số và NFT.

Disney hiện đang sở hữu các thương hiệu truyền thông lớn như Marvel, Lifetime, National Geographic, 21 Century Fox và phần lớn cổ phần trong dịch vụ phát trực tuyến Hulu. Theo như báo cáo, Disney đã kiếm được hơn 67 tỷ đô la Mỹ doanh thu vào tháng 10 năm 2021.

Tuy nhiên, nếu Disney tìm cách tăng doanh thu của mình thông qua các tài sản kỹ thuật số, công ty này có thể phải đối mặt với phản ứng từ khán giả của mình khi nhiều người vẫn từ chối chấp nhận sử dụng NFT và tài sản kỹ thuật số. Bất chấp khó khăn này, Disney cùng với các công ty truyền thông lớn khác như Square Enix và Ubisoft vẫn tham gia vào không gian NFT. Với kỳ vọng việc kết hợp giữa NFT và các tài sản kỹ thuật số sẽ mở ra một mô hình kinh doanh mới cho các công ty này trong tương lai gần.

Tài khoản triệu follower @NFT bị Instagram vô hiệu hóa khi vướng lùm xùm  quảng cáo cho các dự án NFT lừa đảo

Vào thứ Tư tuần này (02/02/2022), tài khoản Instagram @NFT, có hơn 1,7 triệu người theo dõi và có tích xanh, đã trở thành chủ đề bàn tán trên Twitter. Tài khoản này bị cáo buộc liên tục đăng nội dung được tài trợ và quảng cáo các bộ sưu tập NFT mới của các dự án NFT sao chép, lừa đảo.

Trong một Tweet của mình vào tối thứ Tư (02/02/2022), Aaron Avruskin, người đồng sáng lập Leverage Game Media với sự hậu thuẫn của Mark Cuban và là chủ sở hữu tài khoản @NFT, đã tuyên bố sẽ ngừng ngay lập tức tất cả các hoạt động quảng cáo với tài khoản này. Aaron Avruskin cũng hứa sẽ không lập lại điều này trong tương lai. Tuy nhiên chỉ sau đó một ngày, tài khoản này đã bị Instagram vô hiệu hóa với lý do vi phạm chính sách. 

Cuban cũng đã trao đổi với Decrypt qua email rằng mình không phải là đồng sáng lập của Leverage Game Media. Trong khi trang web này đã liệt kê anh là đồng sáng lập. Ngay sau đó vào thứ sáu (05/02/2022), trang web Leverage Game Media đã được cập nhật lại thông tin này.

Trong một Tweet khác của nhà sưu tập NFT TopShotFund đã cáo buộc tài khoản @NFT lợi dụng sức ảnh hưởng của mình để quảng bá cho các dự án NFT sao chép, lừa đảo mà không có cung cấp đầy đủ thông tin dự án cho nhà đầu tư. TopShotFund cũng đăng hình ảnh bảng theo dõi lợi nhuận cho 36 dự án mà @NFT đã chia sẻ. Trong hầu hết các trường hợp, giá của các dự án NFT này hiện tại đều thấp hơn rất nhiều so với mức giá ban đầu. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư nghe theo @NFT đều đang bị thua lỗ nặng.

Tezos tài trợ 20 triệu bảng Anh mỗi năm cho Manchester United 

Tuy chưa có xác nhận chính thức của các bên liên quan nhưng nhiều tin tức gần đây chỉ ra rằng câu lạc bộ bóng đá hàng đầu nước Anh Manchester United sẽ hợp tác với nền tảng blockchain Tezos và giá trị của thỏa thuận có thể lên đến 20 triệu bảng Anh mỗi năm.

Như chúng ta đã biết, hợp đồng tài trợ trị giá 120 triệu bảng Anh giữa United và công ty bảo hiểm Aon của Mỹ đã hết hạn vào cuối mùa giải trước. Và theo dự kiến thì The Hut Group sẽ là cái tên triển vọng thay thế cho Aon. Tuy nhiên, The Hut Group đã rút lui do lo ngại về chiến dịch tẩy chay các đối tác thương mại của United do người hâm mộ khởi xướng như một hành động phản đối quyền sở hữu câu lạc bộ của gia đình Glazer. Do đó, gã khổng lồ bóng đá Anh Manchester United đã hoạt động mà không có nhà tài trợ trước mùa giải này.

Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy thì United đã xem xét nhiều nhà tài trợ khác nhau, trong đó bao gồm một số công ty trong không gian blockchain. Tuy nhiên đến cuối cùng, Tezos – nền tảng blockchain phi tập trung như Ethereum đã đạt được những thỏa thuận với vai trò là nhà tài trợ cho Manchester United. Theo nhiều nhà phân tích nhận định rằng sự hợp tác này sẽ là tiền đề phát triển mạnh mẽ của United trong không gian công nghệ blockchain, bao gồm cả metaverse và web3.

Sở hữu tiền mã hóa có khiến bạn hấp dẫn hơn trong mắt người khác

eToro – một trong những nền tảng giao dịch xã hội lớn nhất thế giới đã công bố một kết quả nghiên cứu liên quan đến sức hấp dẫn của những người sở hữu tiền mã hóa. Bất ngờ thay, có đến 33% người Mỹ được hỏi nói rằng, khả năng rất cao là họ sẽ hẹn hò với những người đề cập đến việc đầu tư hoặc sở hữu tiền mã hóa. Đặc biệt hơn, nếu ai đó thanh toán các hóa đơn bằng Bitcoin hoặc các đồng tiền mã hóa khác được hỗ trợ thì có đến 75% người Mỹ được hỏi sẽ đồng ý hẹn hò với họ. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ của cuộc khảo sát thì gần 20% người được hỏi cảm thấy bị thu hút hơn bởi những người sử dụng token không thể thay thế (NFT) làm ảnh hồ sơ trên các nền tảng mạng xã hội. Đáng chú ý hiện tại Twitter đã cho phép những người dùng của mình thực hiện tính năng này còn Reddit, Instagram và Youtube đang trong quá trình nghiên cứu và dự kiến sẽ ra mắt các tính năng tương tự. 

Như vậy có thể thấy, hiện nay Mỹ đang vươn lên trở thành trung tâm toàn cầu lớn nhất của thị trường tiền mã hóa. Trái ngược với động thái cứng rắn và các lệnh cấm của Trung Quốc, Mỹ vẫn tiếp tục thả lỏng và đang trong trong giai đoạn cuối cùng trước khi đưa ra các biện pháp điều chỉnh đối với tiền mã hóa. Dự kiến trong tháng 02/2022, chính quyền tổng thống Joe Biden sẽ đưa ra thông báo chính thức về một loạt các chính sách điều chỉnh tiền mã hóa của Mỹ

AssangeDAO huy động được 7,8 triệu USD để mua NFT 

Tương tự như FreeRossDAO – một tổ chức tự trị phi tập trung đã thực hiện đợt quyên góp tiền qua internet nhằm trả tự do cho người sáng lập con đường tơ lụa Ross Ulbricht khỏi nhà tù. AssangeDAO đã khởi xướng chiến dịch huy động lớn thông qua cộng đồng cypherpunks nhằm đấu giá NFT để giải phóng cho người sáng lập Julian Assange.

Được biết, mục tiêu của AssangeDAO là đấu giá một NFT độc nhất vô nhị được tạo ra bởi nghệ sĩ kỹ thuật số nổi tiếng thế giới Pak – người đã cùng hợp tác với Julian Assange trong bộ sưu tập Censored dự kiến ra mắt vào ngày 07/02/2022. Toàn bộ số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được quyên góp cho Wau Holland nhằm bảo vệ pháp lý cho Julian Assange.

Diem tin Crypto cung Coinvn ngay mung 05/02/2022 (Mung 5 AL) - anh 2

Chỉ trong vòng 24 giờ kể từ khi thông báo, AssangeDAO đã thu về hơn 2.675 ETH tương đương giá trị khoảng 7,8 triệu đô la Mỹ thông qua nền tảng Juicebox. Ban lãnh đạo của AssangeDAO cho biết những người quyên góp ETH sẽ nhận lại được token quản trị của dự án là JUSTICE. 

Được biết, Julian Assange đang bị truy nã về tội gián điệp ở Mỹ do công bố các tài liệu mật của chính phủ và hiện đang thụ án trong nhà giam ở Anh. Nếu không được bảo vệ về vấn đề pháp lý thì Julian Assange sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 175 năm. 

Góc cảnh giác: Changpeng Zhao – CEO Binance cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua SMS

Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao đã đưa ra cảnh báo đối với những người dùng trong nền tảng của mình trên Twitter về vụ việc lừa đảo Phishing lớn bằng liên kết hủy rút tiền thông qua SMS. 

Diem tin Crypto cung Coinvn ngay mung 05/02/2022 (Mung 5 AL) - anh 3

Theo Changpeng Zhao thì khi người dùng đăng nhập sử dụng nền tảng thì họ sẽ nhận được một tin nhắn giả danh từ Binance về việc ngăn chặn rút tiền thông qua SMS. Nếu nhấp vào liên kết được gửi trong SMS thì người dùng sẽ bị chuyển hướng sang một trang web độc hại và tiến hành các bước để hủy giao dịch rút tiền. Trang web độc hại này sẽ tiến hành thu thập và lưu trữ thông tin đăng nhập của người dùng sau đó lừa đảo tiền của họ. 

Số lượng nạn nhân bị lừa đảo trong vụ việc này không được Binance công bố chính thức. Tuy nhiên rất nhiều nhà phân tích dự đoán rằng con số này sẽ rất lớn. Không chỉ với Binance, các sàn giao dịch khác cũng đang là mục tiêu nhắm đến của các đối tượng lừa đảo. 

Hy vọng bản tin mà Coinvn tổng hợp hôm nay đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị. Hãy follow chuyên mục Tin mới của Coinvn để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về thị trường nhé.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles