Blockscan Chat: Tính năng mới trên Etherscan có gì “hot”

Dịch vụ “Blockscan chat” – tạm hiểu là nhắn tin ẩn danh, cho phép người dùng nhắn tin trực tiếp với nhau thông qua địa chỉ ví của họ.

8807Total views
Listen to article
play!
Blockscan Chat: Tinh nang moi tren Etherscan co gi “hot” - anh 1

Etherscan ra mắt tính năng Blockscan chat

Đội ngũ phát triển của nền tảng block explorer Etherscan vừa cho ra mắt tính năng nhắn tin có tên là Blockscan chat và đang được sử dụng ở phiên bản thử nghiệm Beta. Theo thông tin trên website Etherscan, nền tảng Blockscan chat cho phép người dùng có thể nhắn tin hoặc tương tác qua lại trực tiếp bằng cách kết nối các ví sở hữu tiền mã hóa với nhau. Người dùng chỉ cần kết nối tới ví Ethereum như Meta hoặc Wallet Connect là có thể sử dụng tính năng này.

Blockscan chat đã được Etherscan thông báo một cách rất ngẫu hứng trên Twitter với nội dung “ Cái này là gì vậy?”, đi kèm là ảnh chụp màn hình như sau.

Blockscan Chat: Tinh nang moi tren Etherscan co gi “hot” - anh 2
Blockscan chat được thông báo trên Twitter

Tính năng vượt trội của Blockscan chat 

Blockscan chat không chỉ cho phép truy cập các cuộc trò chuyện từ nhiều thiết bị, có thể chặn các địa chỉ spam không mong muốn và nhận thông báo của nền tảng block explorer trong khi vẫn bảo mật nội dung tin nhắn.

Theo như phân tích của tài khoản Twitter có tên Bruno bdmartino, anh tin rằng Blockscan chat còn có thể được sử dụng cho các cuộc đàm phán giữa người mua và người bán NFT. Vì vậy, tính năng này sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với những sàn giao dịch phi tập trung như OpenSea. Đơn giản vì cả hai bên sẽ tương tác trực tiếp với nhau mà không cần những bên trung gian.

Blockscan Chat: Tinh nang moi tren Etherscan co gi “hot” - anh 3
Blockscan có thể trở thành đối thủ nặng ký của OpenSea

Bên cạnh đó, Blockscan chat còn đặc biệt hữu tích trong đối phó và thương lượng với các hacker khi sự cố xảy ra. Bởi vì tin tặc thường sẽ để lại tin nhắn trong giao dịch trên Ethereum để giao tiếp và khai thác coin/token của ví khác.

Chắc mọi người vẫn nhớ, năm ngoái PolyNetwork là nạn nhân bị tấn công bởi tin tặc lớn nhất chưa từng có với tổng thiệt hại lên tới hơn 610 triệu đô la Mỹ. Cuối cùng, thông qua cuộc đàm phán giữa PolyNetwork và hacker trên giao thức Ethereum nên số lượng tiền mã hóa đã được trả lại từng đợt. Nhưng Poly phải trả một khoản phí khổng lồ cho hacker do lỗ hổng bảo mật của mình. 

Blockscan Chat: Tinh nang moi tren Etherscan co gi “hot” - anh 4
Vụ tin tặc tấn công PolyNetwork lên đến hơn 610 triệu USD

Quy định về tính bảo mật của Blockscan chat 

Blockscan chat được lưu trữ thông qua nhà cung cấp toàn cầu với các máy chủ ở nhiều khu vực. Những dữ liệu không hoạt động sẽ bị xóa sau 24 tháng để bảo vệ quyền riêng tư và khả năng lưu trữ dữ liệu của người dùng. Bên cạnh đó, Blockscan chat cũng có quy định về dữ liệu. Nguồn thông tin này không được giao dịch cho bên thứ ba nhưng được tiết lộ hoặc chuyển giao cho các cơ quan phân tích dữ liệu và nhà cung cấp dịch vụ Công nghệ thông tin. 

Theo điều khoản dịch vụ này, bất kỳ người dùng nào vi phạm các chính sách sử dụng của Blockscan chat như cung cấp thông tin sai lệch, không chính xác hoặc gây hiểu lầm, có thể bị cấm tham gia một phần hoặc tất cả các dịch vụ liên quan của Blockscan và Etherscan.

Kết luận 

Etherscan đã giới thiệu dịch vụ Blockscan chat kết nối các ví với nhau để có thể trực tiếp nhắn tin ẩn danh. Chỉ cần sử dụng ví có kết nối Ethereum là người dùng có thể sử dụng tính năng này để mua bán coin/token trực tiếp không cần các sàn phi tập trung và hạn chế sự tấn công của hacker. Blockscan chat đang trở thành chủ đề nóng được cộng đồng tiền mã hóa rất quan tâm. Hi vọng, những nhà phát triển block explorer Etherscan sẽ sớm hoàn thiện bản thử nghiệm và đưa tính năng mới này đi vào hoạt động chính thức.

Tin tức tiền mã hóa 24/7
Thảo luận về tiền mã hóa tại đây
Xem thêm
articles