Top 7 ví lưu trữ Ripple coin (XRP) uy tín và an toàn nhất 2022

Ripple (XRP) là một trong 10 loại tiền mã hóa hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Các trader cần có 1 chiếc ví an toàn và bảo mật để có thể lưu trữ Ripple coin.

15916Total views
Top 7 vi luu tru Ripple coin (XRP) uy tin va an toan nhat 2022 - anh 1
Top 7 ví lưu trữ Ripple coin (XRP) uy tín và an toàn nhất 2022

Ripple Coin là gì?

Mạng lưới Ripple và Ripple coin ra mắt vào năm 2012. Công ty Ripple có quan hệ chặt chẽ với các ngân hàng và các tổ chức khác. Mục tiêu của họ là hoạt động như một mạng lưới trên toàn cầu để tăng cường cơ sở hạ tầng và dịch vụ hiện có. Không giống như Bitcoin được điều hành bởi một mạng lưới ngang hàng phi tập trung và không được kiểm soát bởi một thực thể duy nhất, XRP coin được tạo ra bởi một công ty duy nhất có tên là Ripple.

Top 7 vi luu tru Ripple coin (XRP) uy tin va an toan nhat 2022 - anh 2

Ripple coin là tiền mã hóa bản địa cho các sản phẩm được phát triển bởi mạng lưới Ripple. Các sản phẩm của nó được sử dụng để giải quyết thanh toán, trao đổi tài sản và các hệ thống chuyển tiền hoạt động giống như Swift – một dịch vụ chuyển tiền quốc tế và bảo mật, được sử dụng bởi một mạng lưới ngân hàng và tài chính trung gian. 

Mạng lưới Ripple không chạy trên blockchain và token gốc của nó là XRP không phụ thuộc vào thuật toán Proof of Work như Bitcoin hoặc Ethereum. Vì lý do này, nó không cần nhiều năng lượng tính toán, đồng thời cho phép giao dịch với tốc độ nhanh hơn. 

Đặc điểm để chọn ví lưu trữ Ripple tốt 

Ví Ripple là gì?

Ví Ripple thường là một phần mềm lưu trữ dữ liệu mà bạn cần để có thể truy cập vào tiền Ripple (XRP) của mình. Dữ liệu này bao gồm khóa riêng tư hoặc khóa công khai, mật khẩu và địa chỉ ví.

Top 7 vi luu tru Ripple coin (XRP) uy tin va an toan nhat 2022 - anh 3

Chọn một chiếc ví không hề chỉ mang tính chất hình thức. Đây là phương pháp mà bạn sẽ lưu trữ tiền của mình và là tuyến phòng thủ cuối cùng chống lại tin tặc hoặc sự cố mất mát ngẫu nhiên có thể xảy ra. Điều quan trọng là bạn phải biết về các tùy chọn ví khác nhau trước khi đưa Ripple vào ví để lưu trữ an toàn.

Các loại ví Ripple

Ví phần cứng

Đây là những loại ví an toàn nhất. Chúng là các thiết bị USB có thể được kết nối với PC, máy tính bảng và thậm chí cả điện thoại di động để gửi, nhận, lưu trữ và giao dịch XRP.

Ví phần mềm

Ví phần mềm XRP có thể tải xuống từ Internet và cài đặt trên PC, máy tính bảng, iPad hoặc thiết bị di động của bạn. Nguồn an toàn nhất để tải xuống là trang web chính thức của ví XRP đó. Hầu hết, chúng hoạt động khi được kết nối với Internet, do đó chúng còn được gọi là ví nóng.

Ví giấy

Ví giấy XRP có hai phần, một là phần mềm cho phép bạn tạo khóa cá nhân hoặc mã QR cho ví XRP của mình và phần còn lại là bản giấy in có chứa khóa cá nhân hoặc cụm mật khẩu khôi phục và được giữ ngoại tuyến. Chúng được coi là an toàn hơn ví phần cứng vì chúng không bị nhiễm phần mềm độc hại và các hình thức tấn công khác mặc dù ví giấy dễ bị hư hỏng hoặc mất hơn.

7 ví lưu trữ Ripple coin tốt nhất hiện nay

Ledger Nano X

Ledger Nano X là một ví phần cứng hỗ trợ hơn 1.000 loại tiền mã hóa, bao gồm cả XRP.

Top 7 vi luu tru Ripple coin (XRP) uy tin va an toan nhat 2022 - anh 4

Ưu điểm

Ledger Nano X tập trung vào bảo mật, giữ tiền ngoại tuyến trong “quỹ lạnh”. Phương pháp này gây khó khăn cho tin tặc trong việc truy cập từ xa các quỹ.

Nhược điểm

Ví phần cứng tương đối đắt và quá trình thiết lập phức tạp hơn so với ví web hoặc ví di động. Thông thường, quá trình chuyển tiền sẽ mất nhiều thời gian hơn so với ví trực tuyến khiến các giải pháp phần cứng không phù hợp để giao dịch nhanh chóng.

CryptoWallet

CryptoWallet là giải pháp ngân hàng tiền mã hóa tất cả trong một. Cụ thể, CryptoWallet cung cấp ví, thẻ ghi nợ, tài khoản ngân hàng (IBAN), trao đổi tiền mã hóa và hỗ trợ khách hàng 24/7 trên iOS và Android. Ví này hoàn toàn miễn phí và khả dụng trên thiết bị di động, sử dụng rất dễ dàng và nhanh chóng.

Top 7 vi luu tru Ripple coin (XRP) uy tin va an toan nhat 2022 - anh 5

Ưu điểm

Ví đa tiền tệ này cho phép người dùng lưu trữ, giao dịch và thậm chí chi tiêu XRP. Bên cạnh đó, bạn có thể kết nối ví với thẻ ghi nợ và chi tiêu XRP trực tuyến hoặc tại các cửa hàng. Người dùng có quyền truy cập vào Iban của riêng họ và họ có thể kiếm được phí giới thiệu từ các giao dịch thẻ của bất kỳ ai đăng ký với nền tảng thông qua họ.

Sàn giao dịch tích hợp cho phép bạn mua và bán các loại tiền mã hóa phổ biến, bao gồm Ripple, Litecoin, Bitcoin, Ethereum và Tether, đồng thời hỗ trợ EUR và GBP.

Ví được bảo hiểm bởi BitGo giúp cung cấp bảo mật cấp ngân hàng. Các tính năng bảo mật bao gồm xác thực hai yếu tố (2FA) và đa dấu hiệu. Thêm vào đó, người dùng được hỗ trợ 24/7.

Nhược điểm

Là một ví giao dịch giám sát, CryptoWallet có quyền truy cập vào các khóa riêng được sử dụng để chuyển tiền. Một số người dùng chỉ muốn có quyền truy cập duy nhất vào tiền của họ.

Trezor Model T

Trezor là một ví phần cứng lưu trữ tiền ngoại tuyến.

Top 7 vi luu tru Ripple coin (XRP) uy tin va an toan nhat 2022 - anh 6

Ưu điểm

Việc lưu trữ tiền ngoại tuyến sẽ bổ sung thêm một lớp bảo mật giữa tin tặc và quỹ, giảm rủi ro bảo mật khi giữ tiền. Không giống như các loại ví ngoại tuyến khác như ví giấy (các khóa bảo mật được viết trên một tờ giấy), ví trực tuyến kết nối tiền trực tiếp với thiết bị máy tính của bạn. Trezor cũng cung cấp các tùy chọn rẻ hơn có giá tương tự như Nano X của Ledger.

Nhược điểm

Nếu bạn làm mất hoặc ví bị phá hỏng, bạn sẽ cần lưu trữ cụm từ khôi phục của mình một cách an toàn để có thể khôi phục, nếu không tất cả tiền của bạn sẽ mất. Bạn không thể sử dụng Trezor để chi tiêu tài sản tiền mã hóa cho hầu hết các hàng hóa hoặc dịch vụ trong thế giới thực. Giao diện của ví cũng không được đơn giản so với hầu hết các “ví nóng” hoặc ví phần mềm trực tuyến và người mới dùng có thể thấy khó khăn khi làm quen với việc điều hướng khi sử dụng ví.

Abra

Abra là ví tốt nhất dành cho các nhà đầu tư đa dạng vào tài sản truyền thống và tiền mã hóa.

Top 7 vi luu tru Ripple coin (XRP) uy tin va an toan nhat 2022 - anh 7

Đây là một trong những ví tiền mã hóa tốt nhất cho những người muốn đầu tư Ripple. Ví cung cấp tính năng rút tiền thông qua chuyển khoản, nền tảng thanh toán trực tuyến và ngân hàng ngoài ví XRP cho XRP. Bên cạnh đó, ví hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS.

Ưu điểm

Ví miễn tính phí giao dịch hơn 100 loại tiền mã hoá (trong đó có XRP). Ngoài ra, ví cho phép vay để chống lại Crypto holding với lãi suất hoàn vốn từ 0% đến 9,95%. Có thể kiếm được tới 8% lãi suất đối với tiền mã hoá hoặc tiền USD ổn định. Thêm vào đó, ví hỗ trợ ở hơn 150 quốc gia với quyền truy cập cho hơn 50 loại tiền tệ Fiat.

Nhược điểm

Phí cao với các giao dịch Visa hoặc MasterCard. Hơn nữa, tính minh bạch hạn chế về tỷ giá hối đoái chính xác.

Exodus 

Exodus là một ví tiền mã hóa đa năng và hỗ trợ giao dịch nhiều loại tiền mã hóa. Nó có phiên bản trên cả máy tính để bàn và điện thoại di động. Loại ví này hoàn toàn miễn phí và sử dụng cũng rất dễ dàng.

Top 7 vi luu tru Ripple coin (XRP) uy tin va an toan nhat 2022 - anh 8

Ưu điểm

Exodus cho phép người dùng tạo ví tiền mã hóa cho nhiều loại tiền khác nhau, bao gồm cả Ripple. Người dùng còn nhận được dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Thêm vào đó, ví còn hỗ trợ trao đổi tích hợp để giao dịch.

Nhược điểm

Ví không hỗ trợ tiền tệ Fiat khiến cho tùy chọn giao dịch chỉ giới hạn trong tiền mã hóa. Ví cũng thiếu các tính năng bảo mật như xác thực 2 yếu tố.

GateHub

Ví GateHub được xây dựng vào năm 2014 và chỉ hỗ trợ XRP trước khi mở rộng sang các đồng tiền khác. Đây là loại ví dành cho cả di động và web.

Top 7 vi luu tru Ripple coin (XRP) uy tin va an toan nhat 2022 - anh 9

Ưu điểm

Sàn giao dịch tích hợp của GateHub hỗ trợ tiền tệ Fiat cũng như tiền mã hóa. Ví ban đầu được xây dựng dành riêng cho XRP nhưng được mở rộng để hỗ trợ 7 loại tiền mã hóa khác.

Nhược điểm

Năm 2017, GateHub bị tấn công với 80-90 người dùng bị ảnh hưởng. GateHub từ chối hoàn tiền cho người dùng và tuyên bố rằng chỉ có tài khoản cá nhân bị ảnh hưởng, do đó người dùng phải chịu trách nhiệm về những tổn thất.

Guarda

Guarda là một ví đa tiền tệ cho Ripple và các loại tiền tệ khác, ví có phiên bản trên web, thiết bị di động và máy tính để bàn. Ví này hoàn toàn miễn phí và dễ dàng để sử dụng.

Top 7 vi luu tru Ripple coin (XRP) uy tin va an toan nhat 2022 - anh 10

Ưu điểm

Guarda cho phép người dùng lưu trữ tiền trên nhiều nền tảng khác nhau. Không giống như hầu hết các loại ví không giám sát, Guarda cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng cho người dùng. Thêm vào đó, ứng dụng có hỗ trợ Ripple và các loại tiền tệ khác. Ví còn có một sàn giao dịch cho phép giao dịch tiền mã hóa.

Nhược điểm

Giải pháp này vẫn còn khá cơ bản, thiếu các dịch vụ bổ sung như fintech hoặc các sản phẩm ngân hàng. Không có thẻ ghi nợ, IBAN hoặc chương trình liên kết. Sàn giao dịch không hỗ trợ Fiat.

Ví XRP có an toàn không?

Một số ví XRP rất an toàn, trong khi những ví khác có thể không như vậy. Mức độ an toàn phụ thuộc vào ví XRP bạn sử dụng. Bất kể chọn ví nào, điều quan trọng là bạn phải tự nghiên cứu để đảm bảo rằng nhà cung cấp ví đó là có uy tín, đáng tin cậy và tích cực thực hiện các biện pháp để bảo mật XRP của bạn. 

Có nên đầu tư vào đồng Ripple trong tương lai

Hầu hết các khoản đầu tư phụ thuộc vào yếu tố rủi ro và phần thưởng lãi có thể nhận lại. Nói cách khác, phần thưởng tiềm năng liệu có lớn hơn hậu quả rủi ro có thể xảy ra không? 

Ripple chắc chắn có một số yếu tố rủi ro. Những người sáng lập nắm giữ một số lượng lớn coin. Thêm vào đó, vẫn còn một chặng đường dài để Ripple đánh bại được các đối thủ chính trên thị trường, nó cũng không phải là công nghệ phổ biến nhất với những người theo chủ nghĩa thuần túy blockchain.

Mặt khác, Ripple đang ngày càng trở nên phổ biến hơn và được sự hậu thuẫn của một số tổ chức tài chính lớn. Hơn nữa, mức giá hiện tại là một rào cản gia nhập thấp đối với những người mới tham gia tiền ảo, đồng thời là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình mà không phải lấy một lượng lớn giá trị ra khỏi các tài sản khác. 

Nói một cách đơn giản, Ripple (XRP) là một khoản đầu tư rủi ro thấp với rất nhiều phần thưởng tiềm năng . Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là bạn nên thực hiện một số nghiên cứu trước khi xem xét có thêm nó vào danh mục đầu tư của mình hay không.

Tổng kết

Trên đây là top 7 loại ví Ripple an toàn và tốt nhất hiện nay mà Coinvn đã tổng hợp. Bạn có thể xem xét các ví XRP dựa trên tốc độ giao dịch nếu bạn là một người thường xuyên giao dịch. Nếu vì mục đích bảo mật, hãy xem xét ví lưu trữ Ripple đó liệu có lưu trữ khóa cá nhân trên thiết bị của bạn hoặc có các phương pháp bảo mật nâng cao như xác thực 2 yếu tố.