Khối lượng giao dịch NFT trên Blur tăng đột biến sau nhiều đợt Airdrop

Blur, một dapp dựa trên Ethereum, đã lọt vào top 10 thị trường NFT trong thời gian kỷ lục với khối lượng giao dịch 325 triệu USD chỉ trong ba tháng.

7956Total views
Khoi luong giao dich NFT tren Blur tang dot bien sau nhieu dot Airdrop - anh 1
Khối lượng giao dịch NFT trên Blur tăng đột biến sau nhiều đợt Airdrop

Blur NFT Marketplace đã trở thành công ty hàng đầu trong ngành NFT, với công cụ tổng hợp thời gian thực và cam kết mạnh mẽ đối với tiền bản quyền của người sáng tạo. Với tổng khối lượng là 325 triệu đô la, thị trường hiện đang giữ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Thị trường NFT hàng đầu trên Ethereum.

Nhóm phát triển của Blur bao gồm các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ các tổ chức hàng đầu như MIT và Citadel, và họ đã lấp đầy thành công khoảng trống trên thị trường cho các công cụ tổng hợp NFT nhanh. Ngoài việc cung cấp tiền bản quyền bắt buộc trên nền tảng của mình, Blur cho phép NFT chặn các thị trường không có tiền bản quyền.

Ngoài việc tổng hợp niêm yết NFT từ các thị trường hàng đầu như OpenSea, LookRare và X2Y2, người dùng cũng có thể niêm yết tài sản của họ một cách tự nhiên trên nền tảng. Không giống như nhiều thị trường NFT khác, Blur không tính phí hoa hồng đối với các giao dịch, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn để bán NFT. Nền tảng này được công bố lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2022 và nhanh chóng thu hút được lượng người theo dõi mạnh mẽ trên mạng xã hội thông qua chương trình giới thiệu và thử nghiệm bản beta. Vào ngày 19 tháng 10, Blur chính thức ra mắt công chúng, với thông báo về hai đợt airdrop BLUR, củng cố vị trí của nó như một thị trường NFT hàng đầu.

Khoi luong giao dich NFT tren Blur tang dot bien sau nhieu dot Airdrop - anh 2

Vào ngày 30 tháng 12, Blur thông báo rằng đợt airdrop thứ ba sẽ diễn ra vào cuối tháng 1.

Số lượng ví tăng trưởng

Thị trường NFT của Blur đã trải qua hoạt động ấn tượng kể từ khi ra mắt vào ngày 19 tháng 10, với phản hồi rất tích cực từ cộng đồng. Nền tảng không chỉ thành công trong việc thu hút các nhà giao dịch hiện tại mà còn có thể thu hút những người mới tham gia thị trường NFT.

Tuy nhiên, theo xu hướng của ngành, hoạt động trên nền tảng dường như bị ảnh hưởng bởi tình hình FTX vào tháng 11, với xu hướng giảm rõ rệt trong hai tuần cuối cùng của tháng đó. Từ ngày 8 đến ngày 27 tháng 11, số ví hoạt động hàng ngày đã giảm 38%. Nhưng sau khi tình hình lắng xuống, hoạt động trên nền tảng bắt đầu có xu hướng tăng trở lại và nhanh chóng tăng lên. Từ ngày 27 tháng 11 đến ngày 3 tháng 1, số lượng ví hoạt động hàng ngày đã tăng 191%.

Khoi luong giao dich NFT tren Blur tang dot bien sau nhieu dot Airdrop - anh 3

Nhìn chung, các ví hoạt động duy nhất hàng ngày trên Blur đã liên tục cho thấy sự tăng trưởng, chứng tỏ sự thành công của nền tảng trong ngành NFT. Khả năng phục hồi và tiếp tục xu hướng đi lên của nền tảng sau tình huống FTX là một minh chứng cho khả năng phục hồi và mức độ phổ biến của nó trên thị trường.

Tăng trưởng kỷ lục về khối lượng giao dịch NFT và doanh số

Khối lượng giao dịch của Blur đã tăng trưởng ổn định kể từ khi ra mắt vào ngày 19 tháng 10 năm 2022. Kể từ ngày 4 tháng 1 năm 2023, nền tảng này đã đạt được tổng khối lượng giao dịch là 324 triệu đô la, đứng thứ hai trong số các thị trường NFT dựa trên Ethereum trong hơn 30 năm qua ngày.

Vào ngày 31 tháng 10, Blur đã đạt đỉnh điểm trong hoạt động giao dịch do việc đúc NFT Art Gobblers rất được mong đợi. Sự kiện này đã thu hút một số lượng đáng kể các nhà giao dịch đến với nền tảng, dẫn đến khối lượng giao dịch hàng ngày là 13 triệu đô la và 6.227 doanh số hàng ngày.

Khoi luong giao dich NFT tren Blur tang dot bien sau nhieu dot Airdrop - anh 4

Sau sự phấn khích của Art Gobblers, tháng 11 chứng kiến sự hợp nhất của hoạt động giao dịch NFT trên Blur, với khối lượng giao dịch hàng ngày trung bình khoảng 3 triệu đô la và doanh số hàng ngày khoảng 3.000. Nhìn chung, tháng có tổng khối lượng giao dịch là 114,8 triệu USD và 136.153 lượt bán, thể hiện mức tăng 500% về khối lượng giao dịch và tăng 185% về doanh số so với tháng 10.

Tháng 12 chứng kiến sự tiếp tục của xu hướng tăng này, với Blur đạt được khối lượng giao dịch hàng tháng cao nhất cho đến nay là 167,67 triệu USD và số lượng bán kỷ lục là 354.491. Tính đến bốn ngày đầu tiên của tháng Giêng, Blur đã có khối lượng giao dịch là $22.512.300,93 và 40.915 doanh số. Điều này tương đương với khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày ấn tượng là 5 triệu đô la và số lượng giao dịch là 10.229.

Khoi luong giao dich NFT tren Blur tang dot bien sau nhieu dot Airdrop - anh 5

Cần lưu ý rằng khối lượng giao dịch hiện tại của Blur có thể bị ảnh hưởng bởi chiến dịch airdrop đang diễn ra. Nhiều nhà giao dịch NFT có thể đang sử dụng Blur để tăng phân bổ mã thông báo BLUR của họ. Vẫn còn phải xem liệu những người dùng này có tiếp tục sử dụng nền tảng sau khi hoàn thành đợt phát sóng vào tháng Giêng hay không. Mặc dù là một nền tảng tương đối mới, Blur đã đạt được mức sử dụng đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn và dường như đang trên đà trở thành một phần có giá trị và lâu dài của hệ sinh thái Web3.

Công cụ giao dịch NFT nâng cao

Blur là một thị trường NFT nhằm mục đích nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh bằng nhiều tính năng sáng tạo khác nhau. Một trong những tính năng này là thời gian giao dịch đang chờ xử lý nhanh như chớp của nền tảng, hiển thị các giao dịch đang chờ xử lý trên NFT trong vòng chưa đầy một giây và cập nhật danh sách bốn giây một lần. Điều này cho phép người dùng Blur có lợi thế đáng kể trong việc tìm kiếm NFT trước khi người khác mua chúng. Các cài đặt trước ưu tiên gas của nền tảng cũng giúp người dùng cạnh tranh với những người mua NFT thông qua các sàn giao dịch hoặc công cụ tổng hợp khác bằng cách xử lý các giao dịch mua của họ trước. Hơn nữa, hợp đồng của Blur được tối ưu hóa hơn so với hợp đồng của các thị trường khác, giúp người dùng tiết kiệm tới 17% phí gas.

Một khía cạnh khác của Blur đã được ca ngợi rộng rãi là giao diện thân thiện với người dùng, hiển thị rõ ràng mức độ hiếm của các đặc điểm NFT khác nhau và cho phép người dùng xem giá sàn cho các thuộc tính cụ thể. Điều này có thể cực kỳ hữu ích đối với những người dùng đang cố gắng định giá chính xác tài sản của họ hoặc đối với những người muốn tìm hiểu các NFT có thuộc tính bị định giá thấp.

Ngoài các tính năng này, Blur còn nổi trội ở các công cụ giúp người dùng “quét sàn” – tức là mua nhiều NFT có giá thấp nhất từ một bộ sưu tập nhất định. Tất cả các bộ sưu tập trên nền tảng đều có biểu đồ độ sâu sàn cho biết có bao nhiêu NFT được liệt kê ở các khoảng thời gian khác nhau trên sàn, điều này có thể hữu ích cho người dùng muốn hình dung tác động của giao dịch mua của họ trên thị trường. Khi nói đến việc quét NFT, Blur cũng bao gồm một số cập nhật về chất lượng cuộc sống, chẳng hạn như bỏ qua NFT với các giao dịch đang chờ xử lý hoặc được đánh dấu là đáng ngờ hoặc bị đánh cắp.

Các tính năng này, mặc dù hiện chỉ khả dụng cho các NFT dựa trên Ethereum, nhưng đã được người dùng đánh giá cao. Nhóm Blur cũng đã gợi ý về khả năng tích hợp NFT trên các chuỗi khác trong tương lai.

Token quản trị sắp ra mắt của Blur

Nền tảng này đã được bảo mật phần nào về cấu trúc token và hệ thống quản trị của nó. Mặc dù đã có thông báo rằng mã thông báo quản trị BLUR sẽ được tung ra thông qua đợt airdrop thứ ba vào tháng 1 năm 2023, nhưng các chi tiết như nguồn cung tối đa và phân bổ nhà đầu tư hạt giống vẫn chưa được tiết lộ. Mặc dù vậy, thực tế là Blur đã xác nhận việc phát hành token khiến nó vượt lên trên đối thủ cạnh tranh chính của nó, OpenSea, về mặt phân cấp và sự tham gia của cộng đồng.

Đợt airdrop đầu tiên được tung ra vào ngày 19 tháng 10, khi nền tảng này bắt đầu hoạt động. Airdrop này đủ điều kiện cho tất cả các ví đã giao dịch NFT trên Ethereum trong sáu tháng trước đó.

Đợt airdrop thứ hai được công bố vào ngày 30 tháng 11 cho tất cả các nhà giao dịch niêm yết trên nền tảng trước ngày 5 tháng 12 năm 2022. Gói chăm sóc chứa mã thông báo của Blur, BLUR và người dùng đủ điều kiện có thể yêu cầu gói của họ từ ngày 5 tháng 12 năm 2022 đến ngày 3 tháng 1 năm 2023.

Để tối đa hóa airdrop của họ, người dùng được khuyến khích liệt kê các bộ sưu tập blue chip hoặc tích cực hơn, sử dụng tất cả các công cụ liệt kê của Blur và đặt ít nhất ba lần quét trên nền tảng. Đặt tiền bản quyền trên 0,5% cũng dẫn đến airdrop tốt hơn. Mức độ trung thành với nền tảng sẽ ảnh hưởng đến độ hiếm của các gói chăm sóc nhận được, với độ hiếm cao hơn sẽ mang lại nhiều mã thông báo hơn. Để duy trì mức độ trung thành cao, người dùng phải niêm yết NFT của họ trên Blur với mức giá bằng hoặc thấp hơn so với trên các thị trường khác.

Đợt airdrop thứ ba được công bố vào ngày 14 tháng 12 và sẽ dành cho các nhà giao dịch đặt giá thầu cho Blur. Chiến lược được khuyến nghị để tối ưu hóa phần thưởng là đặt giá thầu cho các bộ sưu tập có khối lượng giao dịch cao, càng gần giá sàn càng tốt, trong thời gian dài nhất. Chấp nhận thầu cũng như không chấp nhận thầu đều không có lợi. Trên thực tế, việc chấp nhận giá thầu thực sự có thể gây hại cho cơ hội nhận phần thưởng, đó là lý do tại sao một số nhà giao dịch tích cực có xu hướng đặt và hủy giá thầu nhiều lần. Đội ngũ của Blur đã xác nhận rằng không có lợi ích bổ sung nào cho các nhà giao dịch dựa trên khối lượng.

Những người sáng lập ẩn danh của Blur

Vòng hạt giống của Blur vào tháng 3 năm 2022 đã thành công rực rỡ, huy động được 11 triệu đô la với sự trợ giúp của công ty đầu tư mạo hiểm tiền điện tử hàng đầu Paradigm. Paradigm có bề dày thành tích trong việc đầu tư vào các dự án NFT thành công, chẳng hạn như OpenSea và Magic Eden, và việc tham gia tài trợ cho Blur là một dấu hiệu đầy hứa hẹn. Vòng này cũng có sự tham gia của một số nhân vật đáng chú ý trong cộng đồng NFT và tiền điện tử, bao gồm Punk 6529, Cozomo de’ Medici, Zeneca và MoonOverlord.

Khoi luong giao dich NFT tren Blur tang dot bien sau nhieu dot Airdrop - anh 6

Một điều cần lưu ý về Blur là nhóm đằng sau nó đã chọn ẩn danh, giao tiếp thông qua các nhân vật trực tuyến có biệt danh thay vì tiết lộ danh tính ngoài đời thực của họ. Mặc dù điều này không phải là hiếm trong thế giới tiền điện tử, nhưng nó tạo ra một số mức độ không chắc chắn, vì không có cách nào để quy trách nhiệm cho nhóm về hành động của họ.

Mặc dù nhóm Blur ẩn danh, nhưng các nhà đầu tư của họ có thể biết danh tính của họ và chất lượng của nhóm có thể được suy ra từ nền tảng chuyên môn của họ, bao gồm kinh nghiệm tại MIT, Citadel, Five Rings Capital, Twitch, Brex, Square và Bộ kết hợp Y. Ngoài ra, dự án tập trung vào việc sắp xếp các ưu đãi của nó với các ưu đãi của cộng đồng NFT rộng lớn hơn và những người ủng hộ có uy tín của nó cho thấy rằng đây là một dự án đáng tin cậy. Tuy nhiên, điều quan trọng là người dùng phải nghiên cứu kỹ lưỡng bất kỳ dự án nào trước khi đưa ra quyết định đầu tư

Tổng kết

Bất chấp suy thoái kinh tế hiện tại trong thị trường tiền điện tử, nhóm phát triển đằng sau Blur vẫn tận tâm với tiềm năng lâu dài của thị trường Web3 và NFT. Từ quan điểm kỹ thuật, Blur vượt trội so với các thị trường và công cụ tổng hợp NFT khác, như đã được chứng minh trong sự kiện đúc tiền của Art Gobblers.

Mặc dù giá trị của những gì Blur mang lại là không thể nghi ngờ, nhưng khả năng đạt được sự chấp nhận rộng rãi của nó có thể ít chắc chắn hơn. Mặc dù cộng đồng cốt lõi gồm các nhà giao dịch NFT chuyên dụng có thể sẽ tiếp tục sử dụng Blur, nhưng những người mua NFT mới hơn hoặc bình thường hơn có thể thích sự đơn giản của các nền tảng như OpenSea. Khi việc áp dụng tiền điện tử và NFT tăng lên, Blur có thể thấy sự tăng trưởng trong cơ sở người dùng của nó.

Tuy nhiên, để cạnh tranh thành công với các nền tảng lâu đời như OpenSea, Blur sẽ cần tìm cách thu hút cả các nhà giao dịch chuyên nghiệp và nhiều đối tượng hơn trong khi vẫn duy trì mức độ chức năng hiện tại.