Hướng dẫn sử dụng công cụ Breadcrumbs trong phân tích on-chain

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một công cụ giúp trực quan hóa dữ liệu on-chain có tên Breadcrumbs.

4227Total views
Huong dan su dung cong cu Breadcrumbs trong phan tich on-chain - anh 1
Hướng dẫn sử dụng công cụ Breadcrumbs trong phân tích on-chain

Tổng quan

Bạn có từng bị khó chịu với những địa chỉ ví dài trên Nansen hoặc Etherscan khi theo dõi dòng tiền giữa các ví? Nếu có, hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn một công cụ miễn phí giúp hình dung dòng tiền on-chain một cách trực quan, đó là Breadcrumbs.

Bài viết hôm nay sẽ bao gồm 2 phần: phần giới thiệu về Breadcrumbs và phần hướng dẫn sử dụng công cụ này một cách chi tiết nhất.

Breadcrumbs là gì?

Breadcrumbs là một công cụ phân tích blockchain cho phép người dùng theo dõi và điều tra các loại tiền mã hóa. Người dùng có thể theo dõi địa chỉ gửi và nhận giao dịch, bao gồm thời gian, số tiền và thông tin khác. Hiện Breadcrumbs hỗ trợ cho 4 mạng blockchain là Bitcoin, Ethereum, Polygon và Ronin.

Huong dan su dung cong cu Breadcrumbs trong phan tich on-chain - anh 2

Hướng dẫn sử dụng công cụ Breadcrumbs

Để tối ưu hiệu quả, sử dụng Breadcrumbs cùng với Nansen và Etherscan là một lựa chọn tốt.

Ví dụ, nhìn vào ví 0xcc62ade083148cc235d58374378c215eb0ed623d liên quan đến token C98 sẽ giúp chúng ta có một cái nhìn tổng quan về những giao dịch đầu vào và đầu ra, kể cả thời gian, số lượng và các thông tin liên quan.

Bước 1: Trở về trang chủ của Breadcrumbs sau đó đăng nhập tài khoản của bạn tại góc phải trên màn hình.

Huong dan su dung cong cu Breadcrumbs trong phan tich on-chain - anh 3

Bước 2: Chuyển sang mạng Ethereum sau đó bạn hãy nhập địa chỉ ví mình cần tìm hiểu thông tin vào như hình bên dưới. 

Graphical user interface, application  Description automatically generated

Bước 3: Chọn Set Filters

A picture containing chart  Description automatically generated

Bước 4: Để tìm giao dịch token, mình cần nhập địa chỉ token vào mục “More ERC-20 token”. (Có thể tìm trên Coinmarketcap hoặc Coingecko). Sau đó, chọn “Hide ETH Transaction” để chỉ xem giao dịch token mình chọn. Cuối cùng, nhấn “Apply”.

Huong dan su dung cong cu Breadcrumbs trong phan tich on-chain - anh 4

Chọn thời gian cho báo cáo – bạn có thể chọn khoảng thời gian để xem giao dịch, ví dụ như lọc theo thời gian token được mở khóa hoặc khi token được list trên sàn.

Bước 5: Chọn Apply và xem kết quả

Huong dan su dung cong cu Breadcrumbs trong phan tich on-chain - anh 5

Với ví 0xcc62…, chúng ta có thể thấy có hai giao dịch đến FTX, một giao dịch là 222.222 token C98 và một giao dịch là 55.000 token C98. Bằng cách nhấn vào mỗi giao dịch, chúng ta có thể xem thông tin chi tiết.

Giao dịch 222.222 C98 đến ví 0x504c… (ở trên cùng) đã được chuyển đến FTX. Các bước trên có thể được thực hiện lại với các ví khác hoặc bằng cách copy địa chỉ và paste vào Nansen Portfolio hoặc Etherscan.

Ta nên paste địa chỉ vào Wallet Profiler của Nansen để kiểm tra ví có tag đặc biệt gì không (ví dụ với ví 0x731e… bên tay trái trong hình trên, đó là Coin98 Vault, dùng để trả vesting token).

Cuối cùng, chúng ta có thể quan sát thấy ví này có chuyển tới hai địa chỉ ENS là sujiyan.eth (Founder của Mask Network) và seantao.eth (Co-founder và CEO của Kikitrade, một sàn giao dịch xã hội tại Hong Kong).

Lời kết

Như các bạn có thể thấy Breadcrumbs là một công cụ tuyệt vời sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi phân tích dòng tiền on-chain. Tuy nhiên nhược điểm của nền tảng này là có ít hệ sinh thái và không có tính năng gán tag cho ví. Do đó tốt nhất là sử dụng cùng với Nansen và Etherscan để có thể nhận được kết quả phân tích tốt nhất.

Coinvn tổng hợp.

Hướng dẫn sử dụng công cụ Breadcrumbs trong phân tích on-chain