Hướng dẫn các bước tạo NFT trên Avalanche Wallet

Trong bài viết này, Coinvn sẽ hướng dẫn bạn các bước tạo NFT trên Avalanche Wallet một cách chi tiết.

9581Total views
Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 1
Hướng dẫn các bước tạo NFT trên Avalanche Wallet

Sự phát triển bùng nổ của xu hướng NFT

NFT hay token không thể thay thế là một dạng tài sản kỹ thuật số đại diện cho một tệp tin độc nhất vô nhị, không thể thay thế cũng như không thể hoán đổi cho nhau. Tệp tin này có thể là một tác phẩm nghệ thuật, một bài hát, video, nhân vật hoạt hình, bộ sưu tập thời trang, đất đai, trò chơi điện tử…

Thực chất, những ý tưởng đầu tiên về NFT đã ra đời kể từ năm 2012 bởi Yoni Assia. Anh phát triển một ứng dụng blockchain có tên Colored Coins nhằm sử dụng blockchain làm giấy chứng nhận quyền sở hữu cho các tài sản như cổ phiếu, đồ sưu tầm kỹ thuật số… Nhưng không may, tại thời điểm đó, dự án Colored Coins đã thất bại. Mãi cho đến năm 2017, khi token ERC-721 xuất hiện thì NFT mới thực sự có một khởi đầu mới. Đặc biệt, sự kiện danh họa Beeple bán đấu giá thành công bức họa kỹ thuật số với giá 6,6 triệu USD đã khiến các nhà đầu tư quan tâm.

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 2
Bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club

Tiếp sau đó, hàng loạt các bộ sưu tập NFT lần lượt ra đời và gây được tiếng vang lớn. Theo báo cáo mới nhất của công ty thu thập và phân tích dữ liệu DappRadar, trong Quý đầu tiên của năm 2022, tổng khối lượng giao dịch trong thị trường NFT đã đạt 12 tỷ USD. Trong đó, phải kể đến một số bộ sưu tập đang làm mưa làm gió như Bored Ape Yacht Club, Mutant Ape Yacht Club hay Azuki. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm top 10 NFT đắt giá nhất cho đến thời điểm hiện tại để hiểu thêm giá trị của những tài sản kỹ thuật số này. 

Làm thế nào để tự tạo NFT cho mình

Chắc chắn rằng, bất kỳ ai cũng có khả năng tự tạo NFT cho mình bởi quá trình này khá đơn giản và không yêu cầu người dùng phải hiểu biết sâu xa về công nghệ blockchain cũng như cách thức vận hành của thị trường. Vì vậy, nếu bạn có đam mê về nghệ thuật và sở hữu những tác phẩm hoặc tài liệu có giá trị thì bạn hoàn toàn có thể chuyển chúng sang tài sản kỹ thuật số thông qua các nền tảng hỗ trợ như OpenSea, Mintable, TomoChain Network hay mới đây nhất là Avalanche Wallet.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng việc tạo và phát hành các token không thể thay thế trên nền tảng OpenSea gần như không mất phí. Còn đối với một số ứng dụng hoặc nền tảng khác, bạn sẽ phải chuẩn bị một khoản phí nhỏ làm phí giao dịch và mức phí này sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình hình hiện tại của mạng lưới.

Tạo NFT đơn giản và nhanh chóng với Avalanche Wallet

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 3

Chúng ta đều biết, Avalanche là một nền tảng blockchain được ra mắt vào tháng 09/2020 cho phép các nhà phát triển khởi chạy các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) cũng như các nền tảng, ứng dụng trong thị trường tiền mã hóa. Đồng thời, Avalanche còn được biết đến là nền tảng mã nguồn mở sử dụng hợp đồng thông minh với tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng và chi phí thấp.  

Cho đến thời điểm hiện tại, hệ sinh thái Avalanche đã phát triển thần tốc và đạt được nhiều kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả NFT, DeFi, Metaverse… Trong bài viết này, Coinvn sẽ giới thiệu đến bạn một nền tảng hỗ trợ tạo NFT nhanh chóng và đơn giản, đó chính là Avalanche Wallet.

Hướng dẫn các bước tạo NFT trên Avalanche Wallet chi tiết

Tạo tài khoản Avalanche Wallet

Bước 1: Bạn truy cập trang web của Avalanche Wallet rồi nhấn chọn “CREATE NEW WALLET”.

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 4

Bước 2: Bạn nhấn chọn “GENERATE KEY PHRASE” để nhận cụm từ khóa bí mật gồm 24 ký tự. Lưu ý rằng, bạn nên lưu trữ cụm từ này ở nơi an toàn, tốt nhất là viết trên giấy để tránh trường hợp bị hacker đánh cắp.

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 5

Bước 3: Sau khi lưu trữ xong Key Phrase, bạn tích chọn vào ô vuông “I wrote down my key phrase in a secure location” rồi nhấn chọn “ACCESS WALLET”. 

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 6

Bước 4: Bạn điền các từ còn thiếu trong Key Phrase vào bảng dưới đây rồi chọn “VERIFY” để xác nhận.

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 7

Bước 5: Sau khi xác minh thành công, bạn sẽ nhận được thông báo hoàn thành các bước tạo ví Avalanche. Để truy cập ví, bạn nhấn chọn “ACCESS WALLET”.

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 8

Tạo NFT trên Avalanche Wallet

Bước 1: Tại giao diện chính của Avalanche Wallet, bạn nhấn chọn vào tab “Studio” ở góc bên trái. Lúc này, bạn sẽ có hai tùy chọn, đó là:

  • New Family: Tạo NFT mới hoàn toàn
  • Mint Collectible: Phát hành NFT cho những tài sản đã tạo trước đó.

Nếu bạn đã có sẵn tài khoản và tài sản đã tạo trước đó thì bạn bỏ qua bước 2 và đi đến bước 3. 

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 9

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn chọn “NEW FAMILY” để tạo bộ sưu tập NFT mới. Lúc này, bạn sẽ điền đầy đủ các thông tin như tên (Name), ký hiệu (Symbol), số lượng (Number of Groups) rồi chọn “CREATE” để tạo. Lưu ý, trước đó, bạn cần nạp AVAX để làm phí giao dịch. 

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 10

Bước 3: Bạn quay trở lại tab “Studio”, ở mục “Mint Collectible”, bạn nhấn chọn “MINT”.

Bước 4: Tiếp theo, bạn nhấn chọn vào bộ sưu tập vừa tạo. Ở mục “Generic”, bạn điền đầy đủ các thông tin như tên, link ảnh, mô tả, số lượng… Nếu bạn muốn tùy chỉnh chuỗi mã hóa UTF-8 hay JSON thì bạn thay đổi ở mục “Custom”. Sau đó, bạn nhấn chọn “MINT” để hoàn thành các bước tạo NFT trên Avalanche Wallet. 

Lưu ý: Link ảnh cho phép tải các định dạng JPEG, SVG, PNG, GIF, APNG, PNG…

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 11

Hướng dẫn gửi NFT trên Avalanche Wallet

Bước 1: Tại giao diện chính của ví, bạn nhấn chọn tab “Portfolio” rồi chọn “COLLECTIBLES”.

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 12

Bước 2: Sau đó, bạn nhấn chọn “Send” ở thanh menu bên trái rồi chọn “Add Collectibles” để lựa chọn bộ sưu tập NFT cần gửi.

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 13

Bước 3: Sau khi lựa chọn bộ sưu tập, bạn dán địa chỉ cần gửi ở ô “To Address” rồi nhấn chọn “CONFIRM”. Lưu ý, một số giao dịch sẽ yêu cầu Memo, còn một số thì không nên bạn cần lưu ý trước khi xác nhận. 

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 14

Bước 4: Cuối cùng, sau khi đã xác nhận thông tin giao dịch, bạn nhấn chọn “SEND TRANSACTION” để hoàn tất quá trình gửi NFT trên Avalanche Wallet. 

Huong dan cac buoc tao NFT tren Avalanche Wallet - anh 15

Tổng kết

Thông qua bài viết này, Coinvn đã cung cấp toàn bộ các thông tin hữu ích về Avalanche Wallet cũng như cách tạo NFT trên Avalanche Wallet một cách chi tiết. Hiện nay, NFT vẫn đang là xu hướng phát triển nổi bật trong năm 2022 với sự ra đời của nhiều bộ sưu tập giá trị và ý nghĩa. Do đó, nếu bạn quan tâm đến thị trường này, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm về NFT cũng như cách tạo, giao dịch, mua bán tài sản kỹ thuật số này trên các nền tảng hỗ trợ.